Mỹ Latinh cam kết mở rộng các khu bảo tồn biển

Chính phủ Colombia, Costa Rica, Ecuador và Panama đã cam kết mở rộng các khu bảo tồn thuộc Hành lang biển, nằm ở phía Đông Thái Bình Dương nhiệt đới.
Ảnh minh họa: Ảnh: REUTERS
Ảnh minh họa: Ảnh: REUTERS

Theo The Guardian, hình thành cách đây 15 năm, Hành lang biển Đông Thái Bình Dương nhiệt đới (CMAR) là sáng kiến khu vực bao gồm các vùng lõi là Công viên Tự nhiên quốc gia Gorgona và Khu bảo tồn Động thực vật Malpelo ở Colombia, đảo Coco của Costa Rica, quần đảo Galapagos của Ecuador, đảo Coiba của Panama. Với cam kết mới đưa ra, 4 quốc gia sẽ khởi động lại CMAR để phù hợp với các mục tiêu của Liên minh toàn cầu về đại dương.

Riêng đối với Colombia, sáng kiến này góp phần vào mục tiêu bảo tồn 30% vùng biển và lãnh thổ quốc gia vào năm 2030. Hiện nay, tổng diện tích các khu bảo tồn biển ở Colombia đạt 12,4 triệu ha, độ bao phủ của các khu vực này đã tăng lên 10 lần trong giai đoạn 2010-2021.

Tổng thống Colombia Ivan Duque cho biết, các nước sẽ hợp tác trong điều tra và an ninh để tố giác, đấu tranh chống lại các hành vi vi phạm pháp luật trên đường bờ biển. 

Tin cùng chuyên mục