Mỹ: Khối trang sức hàng triệu USD biến mất bí ẩn sau triển lãm

Một khối trang sức và đá quý trị giá hàng triệu USD thuộc sở hữu của các đơn vị trưng bày tham gia một hội chợ bán lẻ California đã bị đánh cắp khi đang được vận chuyển trên một chiếc xe chuyên dụng về hướng Bắc để tới Los Angeles.
Một chiếc xe tải bọc thép của Brink ở Washington, D.C., tháng 4-2021. Ảnh: wsj.com
Một chiếc xe tải bọc thép của Brink ở Washington, D.C., tháng 4-2021. Ảnh: wsj.com

Vụ trộm xảy ra sáng sớm 11-7 tại thành phố Frazier Park khi phương tiện chuyên dụng của Brink Co's đang trên đường chở số trang sức và đá quý về một kho lưu trữ. Trước đó, nhiều người cho rằng vụ trộm được thực hiện tại thành phố Lancaster nhưng các chuyên viên Cơ quan Điều tra liên bang Mỹ (FBI) xác nhận vị trí xảy ra vụ trộm là ở Frazier Park.

Theo bà Brandy Swanson, Giám dốc Công ty International Gem &amp, Jewelry Show, chuyên tổ chức các hội chợ bán lẻ tại các địa điểm trên toàn nước Mỹ, khoảng 20-25 hộp đựng trang sức và đá quý từ 18 đơn vị trưng bày tham gia hội chợ ở San Mateo, phía Nam San Francisco đã bị đánh cắp. Số vật phẩm này đang được vận chuyển tới một kho lưu trữ trước khi tiếp tục được đưa đến một triển lãm khác ở Pasadena. 

Thông cáo báo chí của Brink cho biết, những vật phẩm bị mất cắp trị giá chưa đến 10 triệu nhưng bà Swason định giá số vật phẩm này gần 100 triệu USD. Hiện phía công ty bảo vệ chưa bình luận về vụ việc. Giải thích về sự chênh lệch này, bà Swanson cho biết một số đơn vị trưng bày nhỏ thường cố tình công khai giá vật phẩm thấp hơn giá trị thực để giảm phí bảo hiểm. Hiện chưa rõ chiếc xe chở đồ trang sức và đá quý bị xâm nhập bằng cách nào, liệu có các thiết bị định vị gắn trong các tủ đồ hay không hay có camera an ninh trên xe hoặc trong khu vực có thể theo dõi sự việc hay không.

Tin cùng chuyên mục