Mỹ điều 2 tàu sân bay tập trận ở Biển Đông

Hãng CNN ngày 4-7 cho biết, Hải quân Mỹ sẽ điều 2 tàu sân bay và nhiều tàu chiến hộ tống tới Biển Đông trong những ngày tới để tham gia một cuộc tập trận quân sự. 
Tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: USNI News
Tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: USNI News

Theo CNN, đợt huấn luyện này đã được lên kế hoạch từ lâu. Trong khi đó, tờ Wall Street Journal đưa tin các tàu sẽ bắt đầu di chuyển từ ngày 4-7.

Người phát ngôn Hạm đội 7 Joe Jeiley cho hay, các nhóm tàu sân bay USS Nimitz và USS Ronald Reagan đang tiến hành các hoạt động song song tại biển Philippines và Biển Đông.

Điều hành 2 nhóm tàu sân bay tại 2 vùng biển này mang tới cơ hội huấn luyện cấp độ cao, đồng thời cung cấp cho các chỉ huy tác chiến sự cơ động đáng kể trong trường hợp các lực lượng này được điều động để đối phó các tình huống trong khu vực.

Sự hiện diện của 2 nhóm tàu này không nhằm phản ứng với bất cứ diễn tiến chính trị thế giới nào. Năng lực được nâng tầm là một trong những cách mà Hải quân Mỹ thực hiện để thúc đẩy an ninh, ổn định và thịnh vượng xuyên suốt khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Theo các quan chức Mỹ, cuộc tập trận sẽ không diễn ra gần bất cứ đảo tranh chấp nào.

Tin cùng chuyên mục