Mỹ có bằng chứng Nga rò rỉ thư điện tử đánh cắp được cho WikiLeaks

Ba quan chức Mỹ ngày 4-1 cho biết các cơ quan tình báo nước này đã có được cái mà họ coi là bằng chứng thuyết phục sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11 vừa qua rằng Nga đã cung cấp những nội dung thông tin đánh cắp được từ Ủy ban Quốc gia của Đảng Dân chủ (DNC) cho trang mạng WikiLeaks thông qua một bên thứ ba.
Mỹ có bằng chứng Nga rò rỉ thư điện tử đánh cắp được cho WikiLeaks

(SGGPO).- Ba quan chức Mỹ ngày 4-1 cho biết các cơ quan tình báo nước này đã có được cái mà họ coi là bằng chứng thuyết phục sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11 vừa qua rằng Nga đã cung cấp những nội dung thông tin đánh cắp được từ Ủy ban Quốc gia của Đảng Dân chủ (DNC) cho trang mạng WikiLeaks thông qua một bên thứ ba.

Julian Assange, nhà sáng lập Wikileaks

Dự kiến, một báo cáo tình báo Mỹ về vụ xâm nhập mạng sẽ được đệ trình Tổng thống Barack Obama vào ngày 5-1 và Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 6-1.

Các quan chức này cho rằng đã trao cho chính quyền Obama bằng chứng thuyết phục hơn về vai trò đầy đủ của Chính phủ Nga liên quan vụ xâm nhập và rò rỉ các tài liệu so với thời điểm 7-10-2016.

Cũng theo các quan chức trên, Nhà Trắng đã mất 4 tháng tranh cãi trước khi đưa ra quyết định trục xuất 35 nhân viên ngoại giao Nga hôm 29-12 vừa qua để trả đũa cho hành vi can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Tuy nhiên, trước đó, trả lời phỏng vấn của hãng Fox News được phát ngày 3-1, Julian Assange, nhà sáng lập Wikileaks, đã khẳng định rằng Nga không phải là nguồn gốc của các thư điện tử bị rò rỉ của DNC.

CHI HẠNH

Tin cùng chuyên mục