Mỹ: Bắt cóc con tin và đấu súng trong siêu thị

Một phụ nữ bị bắn chết và hàng chục người bị bắt làm con tin trong nhiều giờ khi nghi phạm bị cảnh sát săn đuổi chạy vào một siêu thị Trader Joe's đông người ở khu Silver Lake của TP Los Angeles, bang California.
Cảnh sát bao vây siêu thị Trader Joe's ở khu Silver Lake của TP Los Angeles, bang California, Mỹ, ngày 21-7-2018. AP
Cảnh sát bao vây siêu thị Trader Joe's ở khu Silver Lake của TP Los Angeles, bang California, Mỹ, ngày 21-7-2018. AP
Đến 6 giờ 30 chiều 21-7 (8 giờ 30 sáng 22-7 giờ VN), sau 3 giờ bắt cóc con tin, nghi phạm tự còng tay, đi giữa 4 con tin ra cửa chính siêu thị và lập tức bị cảnh sát bắt.
Cảnh sát không công bố danh tính nghi phạm, chỉ cho biết là đàn ông khoảng 28 tuổi, bị thương ở cánh tay.
Cảnh sát trưởng Michel Moore cho biết, cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ bạo lực ban đầu vào khoảng 1 giờ 30 chiều, nghi phạm đã bắn 7 lần làm bà của mình bị thương nặng và bắn một phụ nữ khác trong một căn nhà ở Nam Los Angeles rồi buộc phụ nữ này vào xe của bà mình.
Nhờ hệ thống LoJack theo dõi xe bị đánh cắp, cảnh sát đã theo dấu chiếc xe và đã cố gắng chặn nghi phạm ở Hollywood nhưng không được.
Nghi phạm đã bắn vào cảnh sát khi bỏ chạy rồi đâm xe vào một cột bên ngoài siêu thị Trader Joe's, sau đó tiếp tục đấu súng với cảnh sát. Một phụ nữ bị bắn chết, chưa rõ vì trúng đạn của cảnh sát hay nghi phạm.
Các khách hàng và nhân viên siêu thị Trader Joe's hoảng sợ tìm chỗ trốn khi cảnh sát đấu súng với nghi phạm. Một số người trong siêu thị trèo ra qua các cửa sổ trong lúc những người khác trốn trong các căn phòng. Đông đảo cảnh sát và nhân viên cứu hỏa cùng 18 xe cứu thương tập trung đến hiện trường chuẩn bị cho hoạt động giải cứu.
Cảnh sát vũ trang nặng bao vây siêu thị trong khi các nhà đàm phán cố gắng yêu cầu nghi phạm thả 40-50 con tin và đầu hàng.
Cảnh sát trưởng Michel Moore cho biết, nghi phạm đã "ra nhiều yêu cầu" nhưng các nhà đàm phán đã thuyết phục nghi phạm đầu hàng. Giới chức cứu hỏa cho biết có 6 người, tuổi từ 12 đến 81, đã được đưa vào bệnh viện, không ai bị bắn và tất cả đều trong tình trạng ổn định.
Cảnh sát không công bố danh tính người phụ nữ bị bắn chết, nhưng ABC News dẫn nguồn tin gia đình nạn nhân cho biết, đó là bà Melyda Corado, quản lý siêu thị.

Tin cùng chuyên mục