Mỹ áp thuế 0% cho tôm Việt Nam

Mức thuế 0% đối với tôm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tôm Việt Nam, trong bối cảnh xu hướng bảo hộ đang có diễn biến phức tạp. 

Tin vui từ Bộ Công thương ngày 23-8 cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận cuối cùng về đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 13 (POR13) đối với tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam (giai đoạn rà soát từ ngày 1-2-2017 đến 31-1-2018).

Theo đó, mức thuế cuối cùng dành cho 2 bị đơn bắt buộc (gồm Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta và Công ty cổ phần Nha Trang Seafoods) trong đợt rà soát này đều ở mức 0%. Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công thương cho biết thêm, mức thuế suất riêng rẽ áp dụng cho 29 công ty còn lại cũng ở mức 0%.

Mức thuế cuối cùng nêu trên là tín hiệu tích cực đối với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tôm Việt Nam, nhất là khi tất cả các doanh nghiệp nhận thuế suất riêng rẽ cũng nhận được mức thuế suất 0%.

Theo Bộ Công thương, trong 13 đợt rà soát tôm từ trước đến nay, đây là lần thứ hai, DOC xác định các doanh nghiệp nhận thuế suất riêng rẽ không bán phá giá. Mức thuế 0% đối với tôm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tôm Việt Nam, trong bối cảnh xu hướng bảo hộ đang có diễn biến phức tạp. 

Tin cùng chuyên mục