Mỹ Anh ra mắt MV hát nhạc Trịnh Công Sơn

Ca sĩ trẻ Mỹ Anh vừa ra mắt ca khúc Nhìn những mùa thu đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong một diện mạo mới mẻ. Đây là bài hát đầu tiên được giới thiệu trong chuỗi dự án âm nhạc “Gen Z và Trịnh” quy tụ nhiều ca sĩ trẻ.

Lấy cảm hứng từ hai bộ phim Trịnh Công Sơn, Em và Trịnh, ca khúc được Universal Music Vietnam và ê kip phim sản xuất, phát hành trên tất cả các nền tảng nghe nhạc toàn cầu. 

Ca sĩ trẻ Mỹ Anh thể hiện ca khúc "Nhìn những mùa thu đi"

Các ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không phải người nghệ sĩ nào cũng dám thử sức. Mỹ Anh, nghệ sĩ thế hệ Gen Z, đã liều lĩnh, tự tin dùng cá tính âm nhạc trẻ trung của mình để thể hiện bài hát Nhìn những mùa thu đi. Ca khúc phiên bản của Mỹ Anh được ra mắt trong thời điểm công chúng đang dành sự quan tâm đặc biệt đến các dự án điện ảnh Em và Trịnh, Trịnh Công Sơn. 

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết Nhìn những mùa thu đi từ năm 1963, khi ông còn là chàng sinh viên trẻ đa sầu đa cảm 24 tuổi. Ca khúc được nhạc sĩ chia thành 3 phần rõ rệt: phần đầu là tâm sự của cô gái, phần cuối tâm sự của chàng trai, phần điệp khúc ở giữa giống như lời người dẫn chuyện. Dù viết cho mối tình tan vỡ, nhưng nỗi buồn nơi Nhìn những mùa thu đi tuy bi mà không lụy. Có nước mắt, có nuối tiếc, có đau thương nhưng cảm xúc ấy vẫn đẹp, đáng được trân trọng. Đến nay, bài hát đã được xướng lên không biết bao nhiêu lần, được thể hiện bởi không biết bao nhiêu thế hệ ca sĩ. 

Hát Nhìn những mùa thu đi, Mỹ Anh chia sẻ: “Ngay từ lúc bé khi theo chân mẹ đi diễn, tôi đã được nghe nhạc Trịnh, nhớ không lầm đó là ca khúc Em là hoa hồng nhỏ - một bài thiếu nhi rất nổi tiếng. Bố mẹ tôi rất thích nghe nhạc Trịnh, âm nhạc của cố nhạc sĩ đi theo tôi xuyên suốt những buổi diễn của bố mẹ. Cho đến năm ngoái, khi được nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn mời tham dự một chương trình truyền hình trực tuyến, tôi đã có dịp lần đầu thể hiện ca khúc của cố nhạc sĩ trước công chúng với ca khúc Hãy yêu nhau đi và Nối vòng tay lớn. Lời hát truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều!”.

Bản phối Nhìn những mùa thu đi của Mỹ Anh là một nỗi buồn vẫn man mác, da diết, khắc khoải, nhưng có gì đó bình thản, an nhiên hơn. Bài hát có nhịp 4/4 như phong cách vốn có của Mỹ Anh, thể hiện được sự đổi mới của giới trẻ. Bản phối được nhà sản xuất Huỳnh Quang Tuấn cùng cộng sự thực hiện theo phong cách Jazz Swing cổ điển và có hơi hướng tối giản để hướng đến sự phù hợp với khán giả trẻ.

Tin cùng chuyên mục