MWC “trở lại” Tây Ban Nha

Theo dự kiến, ngày 28-6, Hội chợ Điện thoại di động toàn cầu (MWC) được khai mạc tại TP Barcelona, Tây Ban Nha và trở thành một trong những sự kiện công nghệ quy mô lớn đầu tiên được tổ chức ở châu Âu từ khi dịch Covid-19 bùng phát. 
Hoàn tất các khâu chuẩn bị cho ngày khai mạc MWC
Hoàn tất các khâu chuẩn bị cho ngày khai mạc MWC

Hàng năm, sự kiện này thu hút hơn 100.000 người tham gia trên toàn thế giới với tổng trị giá các hợp đồng đạt được tại đây gần 500 triệu EUR (586 triệu USD).

MWC sẽ kéo dài trong 4 ngày, kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại 3 hội trường của Trung tâm Hội nghị Barcelona, thay vì 8 hội trường như mọi năm, với số người tham dự giới hạn ở mức 50.000. Huyền thoại nhạc Rock người Mỹ Jon Bon Jovi sẽ tham gia biểu diễn tại sự kiện. Tỷ phú công nghệ Elon Musk dự kiến xuất hiện tại một sự kiện trực tuyến. Trong khi đó, Samsung, Nokia, Google và Facebook thông báo sẽ không tham gia các sự kiện được tổ chức trực tiếp do lo ngại nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Tại MWC năm nay, ban tổ chức đưa ra giá vé ưu đãi 21 EUR (25 USD) cho cư dân ở Tây Ban Nha, thấp hơn rất nhiều so với mức giá hàng trăm EUR mọi năm. Những người tham gia sự kiện phải trình chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, được thực hiện không quá 72 giờ. Họ cũng được yêu cầu luôn đeo khẩu trang y tế FFP2 và tuân thủ nguyên tắc về lối đi bộ một chiều.

Tin cùng chuyên mục