Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Muốn khởi nghiệp thành công, tuổi trẻ phải dấn thân và cống hiến

Tối 19-7, tại Bến Tre, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức “Ngày hội Bến Tre - Đồng Khởi khởi nghiệp 2017”. Đến dự có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ khai mạc Ngày hội Bến Tre – Đồng khởi khởi nghiệp 2017. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ khai mạc Ngày hội Bến Tre – Đồng khởi khởi nghiệp 2017. Ảnh: VGP
Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bến Tre cho biết: Sau 42 năm giải phóng, Bến Tre đã đạt được nhiều thành tựu nhưng vẫn là tỉnh tụt hậu so với các tỉnh bạn. Đó là lý do Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp. Trọng tâm là cải cách hành chính, xây dựng doanh nghiệp dẫn đầu. Sau khi phát động, số lượng doanh nghiệp thành lập mới đã tăng hơn 30% so với trước khi phát động chương trình.
Muốn khởi nghiệp thành công, tuổi trẻ phải dấn thân và cống hiến ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại khai mạc Ngày hội Bến Tre – Đồng khởi khởi nghiệp 2017. Ảnh: VGP
Phát biểu tại ngày hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao phong trào “Đồng Khởi khởi nghiệp” của Bến Tre. Đây là khát khao làm giàu, khát khao phát triển quê hương.
“Mỗi lần về lại quê hương xứ dừa là mỗi lần thấy đổi thay, đời sống người dân càng được nâng lên. Tuy nhiên, Bến Tre vẫn còn là tỉnh nghèo. Chính vì điều này, Bến Tre đã xây dựng chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp. Hơn một năm qua, phong trào khởi nghiệp ở Bến Tre đã có nhiều chuyển biến. Tôi thay mặt Chính phủ biểu dương, đánh giá cao quyết tâm của địa phương trong quá trình xây dựng và phát triển Bến Tre ngày càng giàu mạnh”, Thủ tướng khẳng định. 
Thủ tướng chia sẻ với tuổi trẻ Bến Tre: Hơi thở thời đại từ toàn cầu hóa, từ cuộc cách mạng lần thứ 4 đã thôi thúc tuổi trẻ vươn lên phát triển. Tuy nhiên, khởi nghiệp không chỉ là dấn thân một mình mà hãy tham gia cộng đồng khởi nghiệp.
“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì cùng đi”, Thủ tướng dẫn câu nói nổi tiếng để nhắc nhở tuổi trẻ Bến Tre. Thủ tướng tin tưởng rằng với quyết tâm đã có, Bến Tre sẽ thành công trong phong trào Đồng Khởi khởi nghiệp.
Muốn khởi nghiệp thành công, tuổi trẻ phải dấn thân và cống hiến ảnh 2 Thủ tướng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của thanh niên là đoàn viên, sinh viên khởi nghiệp. Ảnh: VGP
Diễn ra trong hai ngày 19 và 20-7, ngày hội khởi nghiệp năm nay phát triển hơn về quy mô và chất lượng so với năm trước. Ngày hội nhằm thể hiện kết quả của tuổi trẻ xung kích tham gia chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển Doanh nghiệp” tỉnh Bến Tre.
Ngày hội thiết kế 4 không gian và 1 hội thảo riêng biệt mà hòa hợp giúp người tham gia hình dung được kết quả từ phong trào khởi nghiệp mưu sinh đến khởi nghiệp sáng tạo, hoạt động của doanh nghiệp thành đạt dẫn dắt khởi nghiệp, hoạt động của nhà đầu tư để tổng hòa thành cộng đồng khởi nghiệp. 
Dịp này, tỉnh Bến Tre ra mắt Câu lạc bộ doanh nghiệp dẫn đầu và Cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Bến Tre kết hợp khởi công một số dự án đầu tư trọng điểm. Hôm nay 20-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Bến Tre.
Ngày 19-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Thủ tướng đề nghị Hội đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tiếp tục thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân đạo. Có cách làm để thu hút sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với các hoạt động nhân đạo trong nước. Kịp thời và có biện pháp phù hợp nhằm hỗ trợ nhân đạo đối với nạn nhân thiên tai, thảm họa trên thế giới.

Tại buổi làm việc với Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ và mong muốn Hội tiếp tục hoạt động tích cực, có nhiều đóng góp, thực hiện tốt mục tiêu phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, năng lực trí tuệ, phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo, góp phần thực hiện chiến lược phát triển giáo dục đào tạo, phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt góp phần đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương.

Tin cùng chuyên mục