Mừng thêm một khúc

- Một loạt mặt bằng ở những giao lộ lớn hoặc gần vòng xoay nhộn nhịp tại TPHCM đã tìm được người thuê mới. Theo những người am hiểu, giá thuê mới có thể mềm hơn khoảng 20%. Bên thuê còn được giữ giá cố định hai năm nếu cam kết thuê dài hạn.

- Tiền mặt bằng thường chiếm đến 30% tổng chi phí của các chủ cửa hàng tại khu vực nội thành. Gần hai năm bị ảnh hưởng nặng bởi dịch, kinh doanh đình đốn, hầu hết người cố cầm cự đều lỗ te tua. Có những tên tuổi đình đám trong ngành ẩm thực đã phải “lui bước” chuyển từ mặt tiền khu sang chảnh về những chỗ kém thế hơn. Cắt giảm mạnh chi phí nữa là những người kinh doanh phải duy trì bán lẻ bằng xe đẩy hoặc ki-ốt diện tích nhỏ. Những bảng hiệu mới ở vị trí đẹp cho thấy một làn sóng đầu tư sau dịch đang khởi sắc hơn đón mùa kinh doanh cao điểm từ nay đến Tết Âm lịch.
- Mỗi người sẽ có cách thích ứng để tồn tại khác nhau. Thất bại của người này lại tạo ra khoảng trống cho người khác thế chỗ. Kinh doanh sắp tới hẳn sẽ có nhiều thử thách khó, khi thói quen của người tiêu dùng đã không còn như trước. Nhưng cứ thấy biển hiệu sáng đèn ở nhiều nơi là vững bụng hơn về sự hồi phục và mừng thêm một khúc.               

Tin cùng chuyên mục