Mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Canh Tý 2020

Chương trình nghệ thuật “Mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Canh Tý 2020” vừa diễn ra tại sân khấu khu vực cầu Thạch Bích, thành phố Quảng Ngãi đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng công chúng.

Điều đặc biệt là để có được sự thành công của chương trình này, ngoài sự chỉ đạo của ngành chức năng còn có sự đóng góp của lực lượng sáng tạo hùng hậu đến từ TPHCM, Hà Nội và Quảng Ngãi, họ là con em của quê hương Quảng Ngãi và những người nhận nơi đây là quê hương thứ 2 của mình.

Trong số những người con sinh ra tại Quảng Ngãi, đang học tập, làm việc và thành công ở những nơi khác nay trở về tham gia chương trình này có: Tổng đạo diễn chương trình, Thạc sĩ - đạo diễn Hoàng Duẩn (giảng viên Đại học Văn hóa TPHCM), MC Hoàng Phương (Truyền hình VTC), Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân (TPHCM), ca sĩ Thái Bảo (Á quân Chương trình Ai sẽ thành sao 2019), Thủy Tiên (Á khôi cuộc thi Người đẹp Núi Ấn Sông Trà 2019), ca sĩ Duy Dùng, Duy Hùng (Nhóm Giai điệu Việt - TPHCM), ca sĩ Anh Thư (Nhạc viện TPHCM), Huỳnh Lê Bảo Phương (Á khôi cuộc thi Nữ sinh Thanh lịch của Đại học Văn hóa TPHCM), Hoàng Tú (Giám đốc kỹ thuật của chương trình, đạo diễn)…

Sự phối hợp của những người con đất Quảng đang sinh sống, làm việc tại TPHCM cùng với ê kíp tại quê nhà như: Tổng biên đạo múa Bích Khuê, ca sĩ Hạnh Vũ, Nhóm TCM, Vũ đoàn Sắc Việt, High… và các ca sĩ khách mời tại Hà Nội (Minh Quân, Ngọc Anh), đã tạo nên một “đại tiệc” nghệ thuật hoành tráng, đa sắc màu và để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem lẫn các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn. 

Mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Canh Tý 2020 ảnh 1 Một số tiết mục biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ công chúng của chương trình nghệ thuật “Mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Canh Tý 2020”
Mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Canh Tý 2020 ảnh 2
Mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Canh Tý 2020 ảnh 3
Mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Canh Tý 2020 ảnh 4
Chương trình được bố cục với tiết tấu chặt chẽ, sử dụng các thủ pháp sân khấu hợp lý và đa dạng để tôn lên giá trị nghệ thuật của từng tiết mục. Những ca khúc “Tiếng hát dâng Đảng”, “Việt Nam ơi, mùa xuân đến rồi”, “Bác Hồ một tình yêu bao la”…, qua phần biểu diễn của nhóm Giai Điệu Việt, TCM, ca sĩ Minh Quân và các vũ đoàn, các em thiếu nhi đã tạo nên cao trào thứ nhất: ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và vai trò đặc biệt của Đảng ta trong các giai đoạn lịch sử của đất nước.
Cùng với đó là sự biểu diễn trẻ trung và có phần “phá cách” mới lạ của giọng ca đầy cá tính, đang được khán giả yêu thích - ca sĩ Thái Bảo đã làm cho các ca khúc từng quen thuộc “Vui như Tết”, “Lắng nghe mùa xuân về” trở nên mới mẻ, lạ lẫm và nhận được nhiều tràn pháo tay của người xem.

Giọng ca trữ tình ngọt ngào nhưng “sang trọng” của ca sĩ Hoàng Ngọc Sơn với các khúc “Cánh thiệp đầu xuân”, “Xuân họp mặt” hay “Khúc giao mùa” với sự phối hợp biểu diễn ăn ý của đôi song ca Anh Kiệt-Anh Thư, cùng giọng ca được mệnh danh “giọng ca cách mạng của xứ Quảng” ca sĩ Hạnh Vũ với “Nắng có còn xuân” cũng là những tiết mục xuất sắc của chương trình. 

Ca sĩ Ngọc Anh lần đầu tiên đến với chương trình nghệ thuật đón giao thừa tại Quảng Ngãi cũng đã để lại những ấn tượng đẹp, chinh phục cả những khán giả khó tính với hai ca khúc quen thuộc “Quảng Ngãi nhớ thương”, “Mùa xuân hát” nhưng đã được Ngọc Anh làm mới bẳng chính giọng ca đầy nội lực và phong cách biểu diễn chững chạc của mình. 

Đặc biệt, trong chương trình này, tiết mục kết thúc với liên khúc “Đảng cho ta mùa xuân - Nhịp điệu xuân quê hương - Xuân đã về” cũng để lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho người xem.

Thạc sĩ - đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết: “Trong liên khúc kết, ngoài hai ca khúc quen thuộc (Đảng cho ta mùa xuân và Xuân đã về) thì tôi chú trọng ca khúc “Nhịp điệu xuân quê hương” của nhạc sĩ Văn Phượng, bởi anh là một người con của đất Quảng Ngãi. Sự cảm nhận về mùa xuân trên quê hương của anh rất tích cực và mới mẽ. Bản hòa âm phối khí mới với tiết tấu sôi động, hào hùng, ca từ giàu cảm xúc đã tôn lên nội dung và chủ đề của ca khúc. Đảng là mùa xuân của đất nước, của dân tộc, mùa xuân ấy là mùa xuân của những thắng lợi, của hy vọng, của ấm no hạnh phúc. Mùa xuân đó đang hiện hữu trên khắp mọi miền của đất nước, trong đó có mùa xuân trên quê hương Quảng Ngãi nên việc chọn lựa ca khúc này là hợp lý với ý tưởng: Quảng Ngãi đón xuân với một vị thế mới, đang ngày càng phát triển, góp phần vào việc xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, hùng cường, sánh vai các cường quốc năm châu”. 

Mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Canh Tý 2020 ảnh 5 Thạc sĩ-đạo diễn Hoàng Duẩn cùng ê kíp thực hiện chương trình

Tin cùng chuyên mục