MultiGlass đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2020

Sản phẩm MultiGlass - kính thông minh dành cho người khuyết tật đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019”. 

Với sản phẩm này, người sử dụng chỉ cần nháy mắt phải để kích chuột phải, nháy mắt trái để kích chuột trái, di chuyển chuột bằng cách di chuyển đầu. Đây được xem là giải pháp giúp người khuyết tật sử dụng máy tính dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, nhờ tích hợp 3 nền tảng bao gồm: công nghệ IoT, nhận diện mống mắt và AI. Sản phẩm này còn giúp doanh nghiệp giám sát hoạt động của tài xế, cảnh báo mệt mỏi.

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia2019” trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2019 do Bộ KH-CN phối hợp cùng VinTech City (một thành viên của Tập đoàn Vingroup, được hình thành với mục tiêu hỗ trợ toàn diện cho hệ sinh thái nghiên cứu ứng dụng và khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam theo mô hình Silicon Valley) và Công ty cổ phần Truyền thông SUN BRIGHT tổ chức.

Hiện MultiGlass đang trong giai đoạn thử nghiệm sản phẩm và kỳ vọng sẽ mang lại giải pháp hữu ích, được khách hàng đón nhận. Sau khi sản phẩm MultiGlass đoạt giải quán quân cuộc thi nói trên, sản phẩm này sẽ đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2020 được tổ chức tại San Francisco (Mỹ) trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục