Mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 30-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế triển khai Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh đã phối hợp các bộ, ngành Trung ương tổ chức thực hiện các đề án như Đề án “Xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế; cơ chế, chính sách đặc thù đối với Thừa Thiên - Huế”. GRDP của tỉnh ước tăng 5,12% trong 9 tháng đầu năm 2021, cả năm ước đạt 4,43%, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 7.700 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với cùng kỳ...

Kết luận cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính phân tích, nêu rõ 3 đặc điểm lớn, quan trọng, nổi bật của Thừa Thiên - Huế cần tiếp tục được phát huy mạnh mẽ để biến thành nguồn lực phát triển như: những di sản và di tích văn hóa, cả vật thể và phi vật thể, đây là một đặc trưng rất hiếm có, đặc điểm hết sức quan trọng của tỉnh; nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; tất cả các loại hình giao thông của cả nước đều đi qua Thừa Thiên - Huế.

Thủ tướng đề nghị Thừa Thiên - Huế luôn bám sát và thực hiện hiệu quả Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, góp phần giải quyết những điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc, mục tiêu đến năm 2025, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. 

Tin cùng chuyên mục