Mùa Trung thu nhộn nhịp

Mùa Trung thu năm 2017 nhộn nhịp vì có hàng loạt đêm hội vui đón trăng rằm ý nghĩa, bổ ích, dành cho thiếu nhi TPHCM, được các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, các cá nhân, mạnh thường quân… cùng chung tay tổ chức. 
Xe hoa diễu hành với chú Cuội, chị Hằng, Thỏ Ngọc tại Công viên Văn hóa Đầm Sen
Xe hoa diễu hành với chú Cuội, chị Hằng, Thỏ Ngọc tại Công viên Văn hóa Đầm Sen
Chương trình “Vui hội trăng rằm” dành cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM sẽ diễn ra tại sân khấu ngoài trời vào lúc 18 giờ ngày 30-9, với 400 phần quà trao tặng các bé đến từ các Liên đoàn Lao động quận 8, Gò Vấp, Bình Thạnh, Bình Tân và con em các gia đình khó khăn thuộc phường Bến Thành, quận 1. Thiếu nhi tham dự chương trình sẽ được giao lưu và tìm hiểu sự tích chú Cuội, chị Hằng, xem ảo thuật và chơi trò chơi có thưởng.
Chiều 1-10, Khu du lịch Sinh thái Vàm Sát huyện Cần Giờ cùng một nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” dành cho 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở xã Lý Nhơn. Đó là con em cán bộ công nhân viên, người trồng rừng huyện Cần Giờ. Tham gia biểu diễn phục vụ trong chương trình này có NSƯT Hạnh Thúy, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, bé Bào Ngư (con gái nhạc sĩ Yên Lam), các em thiếu nhi của Trung tâm Đào tạo nghệ thuật SIDO.  
Ngoài ra, để giúp các em thiếu nhi và phụ huynh có được những giờ phút giải trí, thư giãn, trong hai ngày 30-9 và 1-10, Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc phục vụ khách tham quan như: Miễn vé vào cổng cho trẻ em có chiều cao dưới 1,4m, có mang theo lồng đèn Trung thu; chương trình ca múa nhạc “Mùa trăng yêu thương” với các tiết mục ca, múa, thời trang, xiếc, ảo thuật, múa lân, giao lưu cùng chú Cuội, chị Hằng; lễ rước đèn, phá cỗ diễn ra sau khi chương trình ca múa nhạc kết thúc.
Chương trình diễu hành có sự tham gia trình diễn của gần 100 vũ công, hóa thân thành nhiều nhân vật cổ tích Hằng Nga, chú Cuội, Thỏ Ngọc, các nhân vật nữ hoàng, công chú, hoàng tử, các loài hoa, các loài thủy sinh, các siêu anh hùng… Phố lồng đèn được trang hoàng rực rỡ bên cạnh hoạt động tươi vui của chương trình xiếc Những người bạn rừng xanh, kịch Truyền thuyết mặt trăng, ca múa nhạc thiếu nhi, khu trò chơi dân gian… Đến với Khu du lịch Suối Tiên, các bé thiếu nhi cao dưới 1,4m cũng được miễn vé vào cổng.
Tại sân khấu Lan Anh, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam tổ chức chương trình “Vũ điệu đêm trăng” do Đoàn xiếc Bầu Trời Xanh trình diễn, bên cạnh các tiết mục xiếc thú mới, múa lân Mai hoa thung, cuộc đấu trí so tài vui nhộn giữa chú Cuội và Bát Giới… Miễn phí cho bé có chiều cao dưới 1m và giảm 30% khi mua vé tập thể (từ 20 vé trở lên).

Tin cùng chuyên mục