Mùa tri ân dành cho học sinh cuối cấp

Chưa đầy 2 tuần nữa, học sinh khối 12 các trường THPT trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Những ngày này, bên cạnh việc tăng tốc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng, học sinh khối 12 còn trải qua những cung bậc cảm xúc “chỉ có một lần duy nhất trong đời” khi tạm biệt tuổi 18, xếp lại những ngày tháng học trò nhiều kỷ niệm bên cạnh thầy cô, bạn bè và mái trường phổ thông.     

Ít ngày trước đây, tại lễ trưởng thành và tri ân do Trường TH-THCS-THPT Tân Phú (quận Tân Phú, TPHCM) tổ chức cho học sinh khối 12, nhiều người đã rơi nước mắt khi nghe những lời chia sẻ của học sinh khối 12. Nghi lễ thổi nến và cắt bánh sinh nhật chúc mừng tuổi 18 dành cho tất cả học sinh khối 12 hòa cùng giai điệu rộn ràng của bài hát “Niềm tin chiến thắng” như nhắc nhở các bạn học sinh ý thức trách nhiệm của bản thân với gia đình và xã hội, không ngừng nỗ lực vươn lên thực hiện hoài bão.

Đại diện nhà trường gửi lời nhắn nhủ: “Mai này, dù làm thợ hay làm thầy, các em cũng đừng quên bài học làm người về sự tử tế, biết yêu thương và không bao giờ mất niềm tin vào chính mình. Nếu phải lựa chọn, hãy chọn sống một cuộc đời thật ý nghĩa”. 

Trước đó, Trường THPT Trưng Vương (quận 1, TPHCM) cũng tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 với chủ đề “Cất cánh”. Tại buổi lễ, học sinh khối 12 có dịp nhìn lại quãng thời gian 1.000 ngày học tập đã đi qua dưới mái trường THPT. Các bạn đã tự tin trao nhau những lời chúc, cùng gấp những chiếc máy bay như lời hứa sẽ tiếp tục bay cao, bay xa đến những chân trời mới.

Riêng tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, TPHCM), lời nhắn gửi của thầy Nguyễn Minh, Hiệu trưởng nhà trường, đến học sinh khối 9 và 12 đã tiếp thêm động lực cho các bạn học sinh: “Các em đều có cuộc đời riêng của mình để theo đuổi và đều có sức mạnh để biến ước mơ thành hiện thực, miễn là các em giữ vững niềm tin. Đừng bao giờ bỏ cuộc vì người bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng và người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc”. 

Lễ trưởng thành và tri ân là một trong những hoạt động truyền thống giàu ý nghĩa được tổ chức hàng năm tại các cơ sơ giáo dục. Hoạt động không chỉ mang ý nghĩa đánh dấu cột mốc trưởng thành cho các bạn học sinh cuối cấp mà còn là lời động viên, tiếp thêm ngọn lửa tự hào cho học sinh các khối lớp dưới.

Tin cùng chuyên mục