Mưa to diện rộng, cảnh báo lũ quét

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc bộ nên ngày 28-5 ở Bắc bộ, Thanh Hóa - Nghệ An đã có mưa trên diện rộng.
 Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ vĩ Bắc hiện đang hoạt động yếu và đầy dần lên. Vì vậy, trên thượng lưu sông Lô đã xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-1,2m. Mực nước thượng lưu sông Thao (sông Hồng) tại Yên Bái đang lên và đạt đỉnh ở mức 26,5m (dưới báo động 1 là 3,5m) vào sáng sớm 29-5.
Do nhiều nơi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang nên văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa có thông báo gửi các tỉnh ở Bắc bộ và 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đề nghị thông tin kịp thời cho người dân để chủ động tránh nguy cơ lũ quét, sạt lở đất; sẵn sàng phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân khi có tình huống xấu xảy ra.  
Thời tiết tại Nam bộ hiện ổn định, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất chỉ 30oC, về các buổi chiều sẽ có mây dông phát triển, mưa rào do gió Đông Nam tác động.

Tin cùng chuyên mục