“Mưa” tiền trên đường cao tốc ở Mỹ làm tê liệt giao thông

Giao thông trên giao lộ California đã bị tắc nghẽn nghiêm trọng sau khi nhiều người dân tranh nhau nhặt những tờ tiền mặt bay khắp nơi từ một chiếc xe bọc thép. 
Một người đàn ông nhặt được một xấp tiền. Ảnh: RT
Một người đàn ông nhặt được một xấp tiền. Ảnh: RT

Theo hãng tin RT (Nga), Đội Tuần tra Đường cao tốc California (CHP) cho biết, sự việc xảy ra hôm 19-11, khi một chiếc xe bọc thép đang di chuyển trên đường cao tốc ở thành phố San Diego thì một cánh cửa của xe bất ngờ bật mở và các túi tiền bay ra ngoài.

Người phát ngôn của CHP cho biết: “Người dân dừng lại trên các làn đường, chặn hoàn toàn lối đi và tranh nhau nhặt tiền mặt”.

Một đoạn video trên mạng xã hội cho thấy nhiều lái xe và người đi đường đã nhặt được nhiều tờ tiền rơi khắp đường. Một số người còn nhảy múa và la hét với những xấp tiền trên tay.

“Đây là điều điên rồ nhất mà tôi từng thấy! Có người đã đánh rơi tiền khắp giao lộ”, một người cho biết trong video.

Giới chức đã yêu cầu người dân trả lại số tiền này nếu không sẽ bị truy tố hình sự. Trung sĩ Curtis Martin tại CHP cho biết, một người đàn ông và phụ nữ đã bị bắt vì bị tình nghi hôi của và gây cản trở giao thông. Ông giải thích rằng số tiền này thuộc về Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ và kêu gọi mọi người nên trả lại tiền trong vòng 48 giờ để tránh bị buộc tội hình sự.

Kênh truyền hình Fox5 đưa tin cơ quan thực thi pháp luật đang tiến hành xác định danh tính những người nhặt tiền mà không trả lại trong sự việc.

Tin cùng chuyên mục