Mùa “săn” hàng giảm giá

Từ 8 giờ sáng ngày Black Friday (27-11), hàng trăm khách hàng đã đứng trước các cửa hàng, TTTM như Uniqlo, Vincom Center, Takashimaya… chờ đến giờ mở cửa. Đến trưa, lượng người đổ về ngày càng nhiều khiến các điểm bán liên tục phát loa yêu cầu khách hàng cẩn thận giỏ xách, tư trang, tuân thủ các quy định về rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang nơi đông người. 

Các mặt hàng được “săn” nhiều nhất là quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ, mắt kính, đồ gia dụng, đồ dùng nấu ăn… Hình thức giảm giá rất đa dạng: giảm 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, có nơi giảm đến 80%, thậm chí còn giảm thêm 10% trong tổng hóa đơn cho khách hàng nếu mua nhiều món cùng lúc. Tuy nhiên, theo ghi nhận, khách hàng trông chờ ngày Black Friday chủ yếu để “săn” sản phẩm giảm giá của các thương hiệu toàn cầu như Valentino, Calvin Klein, Coach, MCM, Salvatore Ferragamo, Adidas… 

Dịp này, nhiều trang thương mại điện tử cũng sôi động với rất nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sâu 30%-70% với nhiều mặt hàng đa dạng. Tuy nhiên, kết thúc ngày đầu tiên trong chương trình Black Friday, nhiều ý kiến cho rằng sức mua còn rất yếu so với kỳ vọng của các nhà kinh doanh. 

mHưởng ứng ngày Black Friday năm nay, các ngân hàng thương mại cũng đồng loạt đưa ra các chương trình hấp dẫn như hoàn tiền, miễn phí giao dịch, bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.

Cụ thể, từ ngày 27 đến 29-11, chủ thẻ tín dụng và thanh toán cá nhân quốc tế Sacombank sẽ được hoàn 20%-40% giá trị hóa đơn (tối đa 500.000 đồng) khi mua sắm tại các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm. Tương tự, từ nay đến hết ngày 29-11, SCB cũng có chương trình hoàn tiền 6% (tối đa 600.000 đồng) cho các giao dịch chi tiêu bằng thẻ SCB Visa, Mastercard tại các trung tâm thương mại khi đạt hóa đơn mua hàng từ 3.000.000 đồng trở lên. 

Tin cùng chuyên mục