Mua sắm trực tuyến tăng nhanh

Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum - VOBF 2022) vừa được tổ chức tại TPHCM với sự tham dự của hàng trăm cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước. 

VOBF 2022 là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những cơ hội và thách thức của lĩnh vực thương mại điện tử trong thời gian tới. Bên cạnh đó, diễn đàn đã đưa ra các giải pháp cụ thể giúp doanh nghiệp hồi phục nhanh sau giai đoạn khủng hoảng lớn và ứng dụng chuyển đổi số một cách hiệu quả nhất.

Theo các diễn giả, do tác động của dịch Covid-19, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe của người dân có xu hướng tăng. Đáng chú ý, xu hướng mua sắm đa kênh có sự tăng trưởng vượt bậc, nhiều nhất trong nhóm người tiêu dùng phục hồi sau dịch. Trong đại dịch, thương mại điện tử là cầu nối thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số, nối liền đứt gãy thị trường. 

Tại Việt Nam, có tới 85% người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn cho mua sắm trực tuyến kể từ khi dịch bùng phát. Một khảo sát về hành vi mua sắm trực tuyến được Lazada thực hiện với sự hợp tác của đối tác nghiên cứu thị trường Milieu Insight vừa công bố cho thấy, 81% người Việt Nam khi được hỏi cho biết, họ xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày cũng như tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ít nhất một lần mỗi tuần.

Đặc biệt, người tiêu dùng ở Việt Nam đang dành nhiều ưu ái cho các thương hiệu nội địa khi 52% người Việt được hỏi cho biết, ưa thích lựa chọn những thương hiệu Việt. Còn theo báo cáo toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 được trích xuất từ nền tảng số liệu của Metric.vn, trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam thời kỳ hậu Covid-19 đang phát triển vượt bậc, Việt Nam trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. 

Tin cùng chuyên mục