Mua sắm Tết sẽ rút ngắn còn 2-3 tuần

Dự báo năm 2022 thời gian mua sắm Tết sẽ rút ngắn lại, còn khoảng 2-3 tuần và khi mua sắm Tết, người dùng thích được khuyến mãi, quà tặng. Với các doanh nghiệp, họ cũng tiết kiệm hơn, hàng xa xỉ thì sẽ ít được tặng, mà dùng những sản phẩm thiết yếu trong tiêu dùng để tặng cho khách hàng, đối tác.

Đây là những dự báo về xu hướng mua sắm Tết sắp tới được các chuyên gia phân tích thị trường tại Việt Nam đưa ra, dựa trên những khảo sát thực tế trong hành vi mua sắm các tháng gần đây của người Việt. Cũng theo những khảo sát này, nếu trước đây người dùng tập trung vào yếu tố chất lượng phải tốt thì nay bên cạnh điều này, họ muốn phải nhìn được cả hình ảnh bên ngoài, đẹp mắt.

Nắm bắt các xu hướng kể trên, nhà bán lẻ Saigon Co.op hiện đã làm việc với nhà cung cấp, hợp tác xã… để trữ hàng hóa, đảm bảo đầy đủ phục vụ nhu cầu mua sắm vào những ngày cao điểm lễ, Tết cho người dân cả nước. Nhà bán lẻ này cũng đa dạng kênh phân phối, mẫu mã, chủng loại sản phẩm trong danh mục hàng hóa kinh doanh tại siêu thị để đáp ứng thị hiếu từ thị trường.

Tin cùng chuyên mục