Mua sắm online vào mùa dịch tăng mạnh

Trong giai đoạn này, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều địa phương đã triển khai hướng dẫn người dân áp dụng các giải pháp công nghệ hỗ trợ phòng chống dịch như: khai báo y tế điện tử bằng ứng dụng, cài ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần… Chính vì thế, những người dùng công nghệ cũng không nên lơ là trong mùa dịch mà nên tối ưu việc phòng dịch bằng những biện pháp công nghệ thông minh.

Thực hiện nghiêm chỉnh "Thông điệp 5K"

 Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới đã phải chống lại Covid-19 trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.

Trong bối cảnh hiện nay, việc tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch vẫn luôn là điều vô cùng cần thiết: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Mua sắm online vào mùa dịch tăng mạnh ảnh 1
Đặc biệt, các nhà xưởng - công ty - xí nghiệp cũng kêu gọi nhân viên thực hiện “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”.
Theo ghi nhận, hệ thống phân phối Minh Tuấn Mobile (TPHCM) không chỉ kêu gọi và thực hiện nghiêm chỉnh thông điệp 5K của Bộ Y Tế, mà còn áp dụng nhiều biện pháp bán hàng/giao hàng "chuẩn mùa dịch" để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng cũng như nhân viên.

Nên mua sắm trực tuyến 

Lo ngại trong việc đi lại, ăn uống, mua sắm trong mùa dịch Covid-19 nên đa phần người tiêu dùng - trong đó có những người tiêu dùng yêu thích công nghệ - đã lựa chọn hình thức mua sắm trực tuyến để tránh phải tiếp xúc với nhiều người.

Có thể thấy rằng, mua sắm online rất tiện lợi bởi không phải ra tận cửa hàng, không phải chen chúc xếp hàng thanh toán như khi shopping trực tiếp mà chỉ cần ngồi nhà, truy cập ứng dụng hoặc trang web, lựa mặt hàng mình thích, thanh toán qua mạng và sẽ được giao hàng tận nơi.

Mua sắm online vào mùa dịch tăng mạnh ảnh 2

Ông Nguyễn Minh Tuấn, điều hành hệ thống Minh Tuấn Mobile, cho biết: "Trên thực tế, để tiêu thụ hàng hóa, những ngày vừa qua, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh ăn uống, cà phê… đã đẩy mạnh bán hàng online thông qua mạng xã hội. Và với hệ thống Minh Tuấn Mobile, chúng tôi còn áp dụng việc điện thoại tư vấn cho khách hàng để họ không phải đến cửa hàng và không cần tiếp xúc với quá nhiều người.

Ngoài ra, Minh Tuấn Mobile cũng sẽ sớm áp dụng các hình thức bán hàng, giao hàng, đổi máy hoặc thậm chí là sửa chữa tận nơi, cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mãi để đảm bảo cả quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng trong mùa dịch!

Theo dõi sức khỏe sát sao

Covid-19 là một bệnh lý đường hô hấp do virus gây ra. Do vậy, bên cạnh việc tránh tiếp xúc với nguồn lây thì nâng cao sức khỏe, sức đề kháng là giải pháp cần thiết và hữu hiệu nhất để bảo vệ bản thân trước loại virus này.

Và trong bối cảnh "giãn cách xã hội" như hiện nay, các thiết bị thông minh có khả năng giúp người dùng tự theo dõi sức khỏe bản thân như đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ là lựa chọn tối ưu.

Mua sắm online vào mùa dịch tăng mạnh ảnh 3 Apple Watch là công cụ theo dõi sức khỏe vô cùng hữu ích
Ngoài những điều kể trên, người dùng cũng có thể lựa chọn rất nhiều những sản phẩm công nghệ khác như iPhone, iPad hay MacBook để hỗ trợ cho việc "work from home" hay luyện tập nâng cao sức khỏe trong thời gian giãn cách. 

Tin cùng chuyên mục