Mùa phim tết căng thẳng

Sau khi cả 4 phim Việt phải hủy các buổi công chiếu ra mắt, đã có phim rút khỏi thị trường mùa tết để đảm bảo doanh thu. Năm nay, những tưởng thuận lợi khi không phải đối đầu các bom tấn Hollywood, thế nhưng dịch bùng phát khiến các nhà sản xuất phim Việt như ngồi trên đống lửa.  

Gái già lắm chiêu V rút sớm

Chiều 2-2, nhà sản xuất (NSX) MAR6 Pictures phát đi thông tin 2 đạo diễn Bảo Nhân và Namcito đã đưa ra quyết định rút Gái già lắm chiêu V khỏi đường đua phim Tết Tân Sửu sau cuộc họp với nhà phát hành Lotte Entertainment. Đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ, việc rút bộ phim khỏi lịch chiếu tết là một quyết định rất khó khăn của NSX, nhà phát hành, cũng như có thể gây xáo trộn kế hoạch của các đối tác phát hành và hệ thống rạp. “Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến chúng tôi lo lắng việc làm sao để đảm bảo an toàn cho khán giả khi ra rạp; đồng thời đảm bảo cho phim được trình chiếu suôn sẻ và nhận được nhiều sự đón nhận nhất từ khán giả khắp cả nước”, đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ. Đại diện NSX MAR6 Pictures, đạo diễn - NSX Namcito cũng cho biết, bên cạnh việc muốn giữ an toàn phòng dịch cho khán giả, điều ê kíp mong muốn là khi ra rạp thưởng thức bộ phim, mọi người phải hoàn toàn thoải mái, tập trung cảm xúc dành cho phim, không bị xao nhãng hay lo lắng.

Gái già lắm chiêu V đã chính thức rút lui khỏi mùa phim tết 2021. Ảnh: ĐPCC
Trước đó, vào tối 29-1, đoàn phim đã tổ chức họp báo online, cập nhật tình hình của bộ phim trước diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19. Kế hoạch tổ chức 2 buổi lễ ra mắt phim tại TPHCM ngày 3-2 và Hà Nội ngày 5-2 cũng bị hủy. Phía ê kíp cho biết, câu chuyện phim là làm cho mùa tết, nhưng nội dung phim xoay quanh những bi kịch, gia đình và phụ nữ, hoàn toàn thích hợp để chiếu vào nhiều thời điểm khác nhau trong năm. Vì vậy, nội dung phim sẽ không bị điều chỉnh. Ê kíp cũng khẳng định, khi sản xuất bất kỳ một dự án điện ảnh nào, phim cũng sẽ phải phát hành ở rạp, sau đó mới phục vụ khán giả trên các nền tảng xem phim số. 

Không lường được diễn biến dịch bệnh

Sau Gái già lắm chiêu V, cả 3 bộ phim còn lại gồm: Bố già, Lật mặt: 48H và Trạng Tí phiêu lưu ký hiện đều nhất loạt thông báo hủy các buổi lễ ra mắt tại cả Hà Nội và TPHCM. Đứng trước câu hỏi, liệu các bộ phim tết năm nay có hoãn chiếu như trường hợp của Gái già lắm chiêu V hay không, hầu hết các ê kíp đều để ngỏ câu trả lời. Hiện tại, tính đến ngày 3-2, cả 3 bộ phim vẫn giữ nguyên lịch phát hành vào mùng 1 Tết (tức ngày 12-2). Phía ê kíp bộ phim Trạng Tí phiêu lưu ký cho biết, đoàn phim hiện đang cân nhắc tình hình dịch bệnh nên chưa chắc chắn được điều gì. Đoàn phim cũng như nhà phát hành, nhà đầu tư đều đang trong tình trạng “nín thở chờ tình hình” ít nhất đến cuối tuần này, trước khi có thông báo mới. 

Về phía đoàn phim Lật mặt: 48H, đạo diễn Lý Hải cho biết: “Chúng tôi như đang ngồi trên đống lửa. Mọi kế hoạch chuẩn bị đều phải tạm ngưng vì không biết dịch bệnh diễn biến như thế nào”. Đạo diễn Lý Hải cho biết, Lật mặt: 48H từng dời lịch phát hành từ dịp 30-4-2020 qua mùa tết 2021, nhưng vẫn không tránh khỏi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong trường hợp xấu nhất, phim sẽ phải dời chiếu lần 2, nhưng đây là tình huống đoàn phim không hề mong muốn. “Nếu các cụm rạp lớn không bị đóng cửa, chúng tôi sẽ vẫn cố gắng đưa bộ phim đến với khán giả. Tính đến thời điểm này, chi phí cho việc quảng bá qua 2 đợt là rất lớn, mọi công tác đã sẵn sàng. Việc dời lịch chiếu lần nữa không chỉ tốn kém, mà quan trọng hơn, không ai lường trước được diễn biến tình hình dịch bệnh trong năm 2021 sẽ ra sao, cũng như tình trạng ùn ứ của phim Việt”, đạo diễn Lý Hải chia sẻ thêm.  

Nếu lịch phát hành mùa tết năm nay không có gì thay đổi, sự cạnh tranh giữa 3 phim Việt vẫn hứa hẹn đầy hấp dẫn khi mỗi phim có thế mạnh nhất định. Trạng Tí phiêu lưu ký là phim Việt duy nhất dành cho đối tượng gia đình, dù đang chịu ảnh hưởng nhất định từ làn sóng tẩy chay của khán giả. Bố già với lời quảng bá “phim gia đình đời nhất, hài nhất, tình nhất Tết 2021” có lợi thế từ sức nóng của web drama cũng như dàn sao đình đám, đặc biệt khi Trấn Thành lần đầu thử sức vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính. Trong khi đó, Lật mặt: 48H có bảo chứng quan trọng là thương hiệu thành công về doanh thu qua 4 phần phim đã phát hành.

Màn ảnh rộng dịp tết này sẽ có một số phim ngoại nhập được phát hành. Đáng chú ý là 3 phim hoạt hình: Ainbo: Nữ chiến binh Amazon, Vì yêu mà đấu và Ối trời ơi! Chuyến phiêu lưu đầy “thú” vị. Đây là các phim phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi gia đình trong dịp tết năm nay. Tuy nhiên, cả 3 bộ phim hoạt hình nói trên đều chưa phải là bom tấn đình đám. Ở thể loại phim hoạt hình, Tom & Jerry: Quậy tung New York hiện đang được chờ đón hơn cả khi có các suất chiếu sớm vào ngày 17-2 (mùng 6 tết), trước khi khởi chiếu rộng rãi từ ngày 19-2. Các tín đồ của điện ảnh Hàn Quốc có thêm lựa chọn với bộ phim Thần bịp Jack chột cùng tái xuất của bộ 3 diễn viên: Lee Kwang-Soo, Park Jeong-Min và Ryoo Seung-Bum. 

Tin cùng chuyên mục