Mưa lũ tại Mù Cang Chải: Còn 10 người mất tích

Vào khoảng 10 giờ 30 sáng nay 5-8, lực lượng tìm kiếm cứu hộ thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã phát hiện được 1 thi thể bị lũ cuốn trôi ngày 3-8.
 Còn 10 người vẫn đang mất tích, thân nhân mòn mỏi đợi chờ hi vọng ở Mù Cang Chải sáng nay. Ảnh: VĂN CHƯƠNG
Còn 10 người vẫn đang mất tích, thân nhân mòn mỏi đợi chờ hi vọng ở Mù Cang Chải sáng nay. Ảnh: VĂN CHƯƠNG

Nạn nhân được xác định là anh Giàng A Hù (39 tuổi, ở xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, Lào Cai).

Theo các nhân chứng kể lại, lúc có lũ về, mặc dù đã kịp sơ tán vợ và 2 con ra khỏi nhà lên nơi an toàn nhưng sau đó anh lại chạy về để cứu đàn heo gồm 15 con bằng cách mở cửa chuồng cho heo thoát ra ngoài, nhưng không kịp vì nước lũ thổi đá tràn xuống, cuốn anh đi mất tích.

Sáng nay, lực lượng cứu nạn tìm được xác anh ở lòng hồ thủy điện Khao Mang.

Mưa lũ tại Mù Cang Chải: Còn 10 người mất tích ảnh 1 Vợ con anh Giàng A Hù đau  đớn khi lực lượng chức năng tìm được thi thể anh Hù. Ảnh: VĂN CHƯƠNG
 Không riêng anh Hù, còn có 4 người cháu của anh là Giàng A Táng (SN 2007), Giàng A Phai (SN 2010), Giàng A Hứ (SN 2002), Giàng A Lu (SN 2010) cũng bị lũ cuốn khi đang ngủ ở chòi chăn trâu trên rừng cách nhà gần 5km. Đến chiều 4-8, mới chỉ có 1 trong số 4 cháu bé kể trên được tìm thấy xác.
Như vậy tính đến thời điểm 11 giờ ngày 5-8, số nạn nhân bị thiệt mạng do mưa lũ tại Mù Cang Chải là 4 người; 10 người vẫn đang mất tích.
Mưa lũ tại Mù Cang Chải: Còn 10 người mất tích ảnh 2  Khu vực lòng hồ thuỷ điện Khao Mang (Mù Cang Chải) là một trong những trọng điểm tìm kiếm. Ảnh: TTXVN
Hiện tại, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã cử 200 bộ đội công binh thuộc Sư đoàn 316 về Mù Cang Chải để hỗ trợ việc tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Tổng cộng từ ngày 3-8 đến nay, các lực lượng cứu hộ tập trung tại huyện Mù Cang Chải đã lên tới gần 1.900 người gồm công an, bộ đội, dân quân và thanh niên… Quân khu 2 đề nghị Sư đoàn 316 trong vòng 5 ngày phải nỗ lực tìm được các nạn nhân còn lại.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tổng thiệt hại do lũ quét ở Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng… tính đến sáng 5-8 là hơn 718,2 tỷ đồng. Đã xác định có 18 người chết và 18 người mất tích.

Tin cùng chuyên mục