Mưa lũ lớn ở nhiều địa phương

Ngày 23-5, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cảnh báo, tình hình thời tiết ở Nam bộ, Tây Nguyên, vùng biển phía Nam nước ta diễn biến xấu và nguy hiểm. 

Theo cảnh báo, hiện rãnh áp thấp có trục ở khoảng 11-13 độ vĩ Bắc và gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh dần và nâng trục lên phía Bắc. Vì vậy, từ ngày 24 đến 27-5, Nam bộ và Tây Nguyên sẽ tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, mức cao nhất có thể đạt 450mm/đợt; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8, biển động, sóng cao 1,5-3m. 

Từ ngày 24 đến 27-5, các sông từ Bình Định đến Bình Thuận và Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lên 2-6m. Đỉnh lũ trên các sông ở Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên có khả năng lên báo động 1; các sông ở Ninh Thuận, Bình Thuận và Nam Tây Nguyên lên mức báo động 1-2; riêng các sông nhỏ ở Đắk Nông, Lâm Đồng lên mức báo động 2-3.

* Ở miền Bắc, từ chiều tối 23 đến ngày 25-5 thời tiết xấu; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, trên 150mm/đợt. 

Tin cùng chuyên mục