Mưa lớn, hàng loạt cây xanh bật gốc ngã đè nhà dân ở TPHCM

Chiều ngày 18-11, cơn mưa lớn kèm theo gió lốc khiến nhiều cây xanh bật gốc, một số nhà dân ở quận Thủ Đức, TPHCM bị tốc mái. Nhiều khu vực bị mất điện diện rộng.
Theo đó, khoảng 18 giờ, cơn mưa lớn kèm theo gió lốc khiến nhiều cây xanh bật gốc. Điển hình ở nhiều phường của Thủ Đức như: Linh Trung, Linh Xuân... có hàng chục cây xanh bật gốc ngã chắn đường. Thậm chí cây ngã đè vào nhà dân khiến cho nhiều người dân hoảng sợ...

Tại phường Linh Trung, nhiều tuyến đường có hàng loạt cây xanh có đường kính hơn 0,5m, cao hơn 15m bị bật gốc chắn ngang đường đè vào dây điện khiến cho khu vực bị mất điện nhiều giờ liền. Nhiều tuyến đường bị ùn ứ, lực lượng địa phương cùng nhân viên công ty cây xanh, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM được huy động phong toả để tiến hành xử lý sự cố để đảm bảo giao thông và an toàn cho người dân.

Mưa lớn, hàng loạt cây xanh bật gốc ngã đè nhà dân ở TPHCM ảnh 1 Ảnh: CHÍ PHƯỚC
Mưa lớn, hàng loạt cây xanh bật gốc ngã đè nhà dân ở TPHCM ảnh 2
Mưa lớn, hàng loạt cây xanh bật gốc ngã đè nhà dân ở TPHCM ảnh 3
Mưa lớn, hàng loạt cây xanh bật gốc ngã đè nhà dân ở TPHCM ảnh 4 Ảnh: CHÍ PHƯỚC
Tại phường Linh Xuân, cơn mưa kèm theo gió cũng khiến cho nhiều cây xanh ngã đè vào nhà dân. Nhiều nhà dân bị tốc mái hư hỏng nặng. Trong đó, có 1 cổ thụ đường kinh khoảng 0,5m, cao khoảng 30m tại đường số 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TPHCM, đã bất ngờ bật gốc đè sập tường hai nhà dân. May mắn, thời điểm xảy ra vụ việc không có thương vong về người.

Tuy nhiên, đường dây điện ở nhiều khu vực có cây ngã bị đứt mạng cáp viễn thông làm cho tuyến đường này bị mất điện hoàn toàn.

Mưa lớn, hàng loạt cây xanh bật gốc ngã đè nhà dân ở TPHCM ảnh 5
Mưa lớn, hàng loạt cây xanh bật gốc ngã đè nhà dân ở TPHCM ảnh 6
Mưa lớn, hàng loạt cây xanh bật gốc ngã đè nhà dân ở TPHCM ảnh 7
Một người dân có nhà bị cây ngã đè (ở phường Linh Xuân) cho biết: "Lúc đó trời mưa lớn kèm theo gió mạnh, tôi cùng gia đình ở tầng dưới của ngôi nhà. Bất ngờ, tôi nghe tiếng động mạnh phát ra từ trên lầu nên kiểm tra thì phát hiện cây xanh lớn trong đình bên nhà đổ sập đề hư hỏng tầng 2. Tôi và người nhà chạy ra ngoài để bảo đảm an toàn. Cũng may không ai bị thương. Cây xanh còn đè vào 2 ngôi nhà bên cạnh nhà tôi..."
Khuya cùng ngày, các đơn vị chức năng quận Thủ Đức vẫn đang khắc phục sự cố.

Tin cùng chuyên mục