Mưa lớn gây thiệt hại nặng ở Nghệ An

Sáng 26-9, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, mưa lớn trong mấy ngày qua đã gây thiệt hại nặng cho địa phương.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân xã Quỳnh Tam (huyện Quỳnh Lưu) chuyển lúa đến nơi cao ráo

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung bộ, từ ngày 23 đến 25-9, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 150mm đến 300mm, cục bộ có nơi như huyện Quỳnh Lưu 515mm, xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn) 319mm…

Theo thống kê sơ bộ, mưa lớn, nước dâng cao đã khiến 1 người mất tích. Đó là anh Nguyễn Xuân H. (trú xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ). Anh H. đi đánh cá và bị rơi xuống sông mất tích.

Mưa lớn đã khiến 696 nhà bị ngập, trong đó huyện Quỳnh Lưu 574 nhà, Nghĩa Đàn 81 nhà, Yên Thành 41 nhà. Có 82 hộ dân phải di dời do ngập nhà, sạt lở đất, trong đó huyện Quỳnh Lưu 41 hộ, Nghĩa Đàn 32 hộ, Con Cuông 8 hộ, Tương Dương 1 hộ.

Mưa lớn cũng đã làm hơn 647ha lúa, hơn 2.400ha bắp và hoa màu tại các huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Thanh Chương, Tương Dương, Con Cuông, Quỳ Châu,… bị ngập, hư hỏng; hơn 5.300 con gia cầm, 8 con gia súc bị cuối trôi, chết.

Ngoài ra, mưa lớn cũng đã khiến 11 cầu tràn bị cuốn trôi, nhiều vị trí trên các tuyến đường giao thông ở các huyện Con Cuông, Tân Kỳ Yên Thành… bị ngập, hư hỏng.

Tin cùng chuyên mục