​Mùa lễ hội hoa xuân tại Hàn Quốc

Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) cho biết, mùa xuân là một trong hai mùa thu hút nhiều khách du lịch nhất của Hàn Quốc với điểm nhấn là hoa anh đào, cùng nhiều loại hoa xuân khác như hoa cải dầu, hoa tulip nở rộ khắp cả nước.
​Mùa lễ hội hoa xuân tại Hàn Quốc

Các lễ hội hoa anh đào lớn trong năm 2019 có thể kể đến như: Lễ hội hoa anh đào Yeouido bên bờ sông Hàn thơ mộng (từ ngày 5-4 đến 12-4-2019), Lễ hội hoa anh đào tại Jinhae (1-4 đến 10-4-2019), Lễ hội Marathon hoa anh đào tại Gyeongju (6-4-2019), Lễ hội hoa anh đào đảo Jeju (tuần đầu tháng 4-2019). 

​Mùa lễ hội hoa xuân tại Hàn Quốc ảnh 1
Ngoài lễ hội hoa anh đào, tại nhiều thành phố khác ở Hàn Quốc cũng tổ chức các lễ hội hoa xuân tiêu biểu khác như lễ hội hoa Tulip tại công viên Everland (14-3 đến 12-4-2019), Lễ hội hoa Tulip Taean (13-4 đến 12-5-2019), Lễ hội hoa cải dầu tại Jeju (4-4 đến 7-4-2019) và tại Busan (6-4 đến 14-4-2019). 
Du khách đến Hàn Quốc vào mùa xuân không chỉ được tận hưởng cảnh sắc xuân vô cùng rực rỡ mà còn có cơ hội trải nghiệm những lễ hội cùng nhiều hoạt động đặc sắc khác.
​Mùa lễ hội hoa xuân tại Hàn Quốc ảnh 2

Ngoài những lễ hội hoa, trong khuôn khổ chiến dịch quảng bá du lịch mùa xuân Hàn Quốc với tên gọi “Du xuân Hàn Quốc – Cảm nhận sự khác biệt” với 14 công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam, KTO Việt Nam còn đẩy mạnh giới thiệu nhiều điểm đến mới của du lịch Hàn Quốc cho du khách như trải nghiệm du lịch địa phương đa dạng các màu sắc đến Busan, Daegu, Incheon, Gyeonggi, Gangwon, Daejeon, Gyeongnam, Jeonnam, Jeonbuk, Chungbuk...

Du lịch nghỉ dưỡng với trải nghiệm ghé thăm quê hương huấn luyện viên Park Hang-seo – người có sức ảnh hưởng lớn đến việc kết nối tình cảm hai nước Việt – Hàn; đồng thời kết hợp thăm làng thuốc Đông Y Bảo Giám tại đây.

Trải nghiệm những điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Hàn Quốc như Spa hồng sâm nổi tiếng Cheong Kwan Jang G-Spa, bảo tàng trà Osulloc tại Jeju, Herb Island tại Gyeonggi, Resort thiền Healience Zen Village tại Gangwon...

​Mùa lễ hội hoa xuân tại Hàn Quốc ảnh 3
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, năm 2018, Hàn Quốc đã đón hơn 457.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng trưởng tới 41% so với năm 2017.

Việt Nam cũng giữ vững vị trí là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới đối với du lịch Hàn Quốc.

Trong đó, 4 tháng mùa xuân tính từ tháng 2 đến tháng 5 -2018, số lượng khách du lịch Việt đến Hàn Quốc đạt tới gần 146.000 lượt người, chiếm đến 32% lượng khách của cả năm và tăng 45% so với cùng kì năm 2017. Có thể thấy đây thật sự là con số tăng trưởng ấn tượng đối với du lịch 

​Mùa lễ hội hoa xuân tại Hàn Quốc ảnh 4
“Mùa xuân cũng là mùa du lịch yêu thích đối với chính người dân Hàn Quốc. Vì thế, thông qua chiến dịch này cùng với sự tham gia của các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, tôi mong rằng du khách Việt sẽ có những trải nghiệm thật sự mới mẻ khi đến Hàn Quốc mùa xuân này. Dù chỉ mới nhậm chức tại Việt Nam từ tháng 1-2019 nhưng trong thời gian sắp tới tôi và KTO Việt Nam sẽ nỗ lực hơn nữa để đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc, cũng như giúp du khách Việt Nam có nhiều ấn tượng tốt đẹp khi đi du lịch Hàn Quốc”, ông Park Jong Sun – Trưởng Đại diện KTO Việt Nam cho biết.

Tin cùng chuyên mục