Mùa “Hò dô” đáng mong chờ

“Dù là đêm nhạc quy tụ các tên tuổi đoạt tượng vàng Grammy, hay nghệ sĩ lớn trong nước, nhưng ngôi sao chính là khán giả, là không khí lễ hội. Không dừng lại ở hiểu và cảm thụ, tôi mong khán giả đến với tâm thế sẵn sàng mở mang biên độ âm nhạc, bước chân ra khỏi vùng an toàn của giai điệu quen thuộc để khám phá vẻ đẹp âm nhạc”, nhạc sĩ Huy Tuấn nói về Hò dô mùa 2.

Những điều đặc biệt

Tối mai 9-12, Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò dô 2022 mùa 2 chính thức diễn ra tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức). Lễ hội năm nay có nhiều khác biệt so với lần đầu vào năm 2019, so với các lễ hội âm nhạc khác tại Việt Nam.

Nếu lễ hội âm nhạc khác chỉ tổ chức 1 đêm thì Hò dô 2022 kéo dài từ 8-23 giờ trong 4 ngày, từ 8 đến 11-12. Đây là sự kiện lễ hội Đa sân khấu - Đa thể loại âm nhạc - Đa sắc tộc. Ngoài 2 sân khấu chính, lần đầu tiên Hò dô có “địa điểm” thứ ba là Metaverse - dành cho du khách tham gia bằng các thiết bị từ xa, nhập vai trải nghiệm vũ trụ ảo Hò dô trên không gian mạng.

Mùa “Hò dô” đáng mong chờ ảnh 1 Không gian sân khấu "Hò dô 2022" đang dần hoàn thiện

Nếu như năm 2019, Hò dô có màn ra mắt đặc biệt của Vietnam All Stars Band với ca sĩ Thu Minh, Hồ Ngọc Hà là người hát chính thì năm nay, Uyên Linh, Văn Mai Hương cùng Anh Quân, Hoài Sa, Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Lê Thanh Tâm, Quốc Bình, Hồng Kiên là những tên tuổi xuất hiện trong Vietnam All Stars Band. Bên cạnh đó, sự hiện diện của Ngọc Mai, Đông Nhi, Bích Phương, Vũ Cát Tường, Ngọt, Unlimited... với điểm mới biểu diễn cùng ban nhạc riêng.

Điểm nhấn của Hò dô năm nay là lần đầu tiên tổ chức Liên hoan Âm nhạc thiếu nhi; lần đầu ra mắt 2 ca sĩ siêu thực Michau, Damsan (không dựa theo lịch sử); Tass và Gerry (2

nghệ sĩ Hy Lạp) hợp tác với Oplus (Việt Nam)… Đặc biệt, Hò dô 2022 sẽ lập kỷ lục tổ chức 7 đêm nhạc lớn trong 4 ngày liền, điều chưa từng có tại Việt Nam. So với lần 1, quy mô địa điểm tăng gấp đôi, đêm nhạc tăng gấp ba. Đây chính là điểm làm nên đúng tính chất lễ hội âm nhạc.

Khán giả Phạm Bảo Nam (quận 7) chia sẻ: “Âm nhạc của Hò dô hấp dẫn, không khí lễ hội khác hẳn các sự kiện âm nhạc khác. Năm nay hứa hẹn nhiều bất ngờ, đáng mong chờ”.

Còn khán giả Nguyễn Ngọc Sương (quận Bình Thạnh) bày tỏ: “Hò dô cho mình thấy được các nghệ sĩ thực thụ khi hết mình với âm nhạc trình diễn say mê thế nào. Năm trước đi coi, hát theo quá trời, tắt tiếng luôn. Ấn tượng với không khí nhất, lần đầu nắm tay người lạ rồi tụ lại thành vòng tròn dô hò nữa. Hy vọng năm nay có thêm nhiều trải nghiệm hay”.

Hội tụ dòng chảy âm nhạc thế giới

Hò dô 2022 sở hữu dàn nghệ sĩ khoảng 250 người đến từ nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Mỹ, Ấn Độ… bên cạnh các ca sĩ thuộc thế hệ tiếp theo ở Việt Nam đang sẵn sàng mang lại những tiết mục độc đáo, thể hiện niềm tự hào quê hương xứ sở.

Đặc biệt, Hò dô sẽ có sự tham gia của Kenny Edmonds (nghệ danh Babyface), người 12 lần nhận giải Grammy, đoạt kỷ lục 4 lần liên tiếp nhận giải Producer of the year tại Grammy 1995-1997. Ông viết và sản xuất 26 ca khúc R&B đứng đầu bảng xếp hạng Billboard, từng được tạp chí NME xếp thứ 20 trong danh sách 50 nhà sản xuất âm nhạc vĩ đại nhất mọi thời đại.

Tại chương trình, Babyface sẽ đứng chung sân khấu cùng Johnny Stimson - chủ nhân bản hit Smile, Alastair Moock - nghệ sĩ nhận đề cử Grammy, Ricky Kej - nam ca sĩ thắng giải Grammy… Đặc biệt, ca sĩ Ngọc Mai sẽ có màn song ca cùng Babyface vào tối 10-12.

Mùa “Hò dô” đáng mong chờ ảnh 2 Ca sĩ Ngọc Mai sẽ song ca cùng Babyface

Hò dô 2022 cũng sẽ ghi dấu với cuộc thi Tìm kiếm nhóm nhạc trẻ Việt Nam tài năng - Hozo Talent Contest, các hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp âm nhạc hậu Covid-19, âm nhạc và hội nhập quốc tế, âm nhạc và công nghệ… Tham gia hội thảo là những đại diện quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia như Sony Music, Spotify, Universal Music, Yamaha Music… Theo ban tổ chức, đây là cách đưa thế giới đến Việt Nam và Việt Nam tiếp cận gần hơn với thế giới.

Hò dô 2022 độc đáo ở mô hình “Lễ hội trong lễ hội” và theo NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM, lễ hội là hành động quyết liệt khẳng định cam kết của TPHCM trong việc kiên định theo đuổi chiến lược đầu tư phát triển ngành công nghiệp văn hóa, xây dựng điểm đến văn hóa mới và ghi tên Hò dô vào bản đồ âm nhạc thế giới.

“Hò dô 2022 tạo sân chơi gần gũi, để khán giả tiếp cận các loại hình âm nhạc đang là xu hướng trên thế giới. Từ những cuộc giao lưu thế này, âm nhạc và các xu hướng âm nhạc trong nước có thêm cơ hội học hỏi, đổi mới để tạo ra sự khác biệt”, NSƯT Thanh Thúy nói.

“Tại Việt Nam chưa bao giờ có sân khấu nào mang đến nhiều tên tuổi nghệ sĩ lớn từ nhiều quốc gia, chơi điệu nghệ từng thể loại âm nhạc như thế. Đó là cơ hội hiếm có để khán giả khám phá sở thích âm nhạc, biết đâu nhận ra mình yêu thích một ngôn ngữ mới, một thể loại âm nhạc mới, hay nảy sinh ý tưởng học một loại nhạc cụ mới qua những đêm tham dự Hò dô?”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục