Mưa giông ảnh hưởng đời sống của người dân ĐBSCL

Chiều 26-7, ông Đoàn Văn Đảnh, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre cho biết, mưa to, kèm giông lốc đã gây thiệt hại nhiều căn nhà của người dân ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam kết hợp mưa to kèm theo giông, lốc đã gây thiệt hại 18 căn nhà. Trong đó, 3 căn sập hoàn toàn và 15 căn hư hỏng, tốc mái, thuộc các huyện Giồng Trôm, Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Ba Tri và TP Bến Tre.

Riêng tại huyện Ba Tri, giông lốc còn làm một số chốt kiểm soát dịch bệnh ở các xã Mỹ Nhơn, Mỹ Hòa, An Phú Trung bị sập gây ảnh hưởng đến điều kiện sinh hoạt, tác nghiệp của các nhân sự trực chốt.

Ngoài ra, có cây to bị ngã chắn ngang đường gây cản trở giao thông tại xã An Phú Trung. Ngay sau đó, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và chính quyền địa phương đã huy động nhân lực, vật lực theo phương châm 4 tại chỗ, khắc phục kịp thời đảm bảo công tác kiểm tra kiểm soát dịch bệnh và giao thông được thông suốt.

Cũng tại Bến Tre, vừa xảy ra  1 đoạn sạt lở bờ sông trên địa bạn xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách với chiều dài khoảng 25m, sâu vào trong có nơi đến gần 5m.

Một đoạn bờ sông bị sạt lở

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nước chảy siết gây xoáy tạo thành hàm ếch dẫn đến sạt lở. Ngoài ra, còn có điểm sạt lở khác thuộc khu vực ấp Long Hưng, xã Hòa Lộc, huyên Mỏ Cày Bắc làm ảnh hưởng đến nhà ở của một hộ dân. Hiện gia đình đã được ngành chức năng hỗ trợ di dời đến nơi ở an toàn.

Còn tại Vĩnh Long, trong ngày 25-7, mưa lớn kèm theo giông lốc xảy ra trên địa bàn đã làm 1 người tử vong, 75 căn nhà bị sập và tốc mái.

Nhiều vườn cây ăn trái của người dân bị gãy đổ, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 1,4 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục