Mưa dông có xu hướng gia tăng ở Nam bộ trong những ngày tới

Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi. Riêng từ chiều ngày 14-4 mưa dông có xu hướng gia tăng hơn trên khu vực, trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực trên địa bàn TPHCM xảy ra mưa vừa, kèm theo với gió giật mạnh trong chiều 12-4
Nhiều khu vực trên địa bàn TPHCM xảy ra mưa vừa, kèm theo với gió giật mạnh trong chiều 12-4

Chiều 12-4, nhiều khu vực trên địa bàn TPHCM xảy ra mưa vừa, kèm theo với gió giật mạnh.

Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 14 đến ngày 22-4, thời tiết ban ngày nắng, có nơi nắng nóng nhiệt độ cao nhất từ 34-36°C; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Riêng từ chiều ngày 14-4 mưa dông có xu hướng gia tăng hơn trên khu vực; trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo chỉ số tia cực tím (UV) cực đại tiềm năng trong 3 ngày tiếp theo, với các tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ đều có nguy cơ gây hại rất cao, chỉ số UV tại TPHCM, Cần Thơ, Cà Mau từ 8 đến 10.

Trong tuần tới, mực nước ở thượng nguồn sông Mê Công tiếp tục biến đổi chậm. Trong những ngày đầu, mực nước trên sông Tiền và sông Hậu lên chậm theo triều, sau đó biến đổi chậm. Xu thế xâm nhập mặn từ ngày 11 đến 20-4, xâm nhập mặn ở các sông Vàm Cỏ, sông Cửu Long tăng dần đến ngày 15-4, sau đó giảm; riêng sông Cái Lớn xâm nhập mặn duy trì ở mức cao đến ngày 20-4.

Từ nay đến cuối tháng 4, xâm nhập mặn ở các cửa sông Cửu Long tiếp tục giảm; sông Vàm Cỏ và sông Cái Lớn vẫn duy trì ở mức cao.

Sang tháng 5, xâm nhập mặn ở ĐBSCL giảm dần. Tình hình xâm nhập mặn phụ thuộc vào nguồn nước từ thượng nguồn sông Mê Công, triều cường, các địa phương cần cập nhật kịp thời các thông tin dự báo và có các biện pháp chủ động phòng chống xâm nhập mặn.

Cây cổ thụ bật gốc ngã đè xe máy khiến 2 người bị thương

Chiều ngày 12-4, Công an quận 1 đang phối hợp cùng các đơn vị có liên quan phong toả hiện trường, làm rõ vụ cây cổ thụ bật gốc ngã đè xe máy khiến 2 người bị thương ở khu vực.

Mưa dông có xu hướng gia tăng ở Nam bộ trong những ngày tới ảnh 1 Cây bật gốc nằm chắn ngang đường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Mưa dông có xu hướng gia tăng ở Nam bộ trong những ngày tới ảnh 2 Chiếc xe máy ở hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ cùng ngày, hai người đi xe máy trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM trong cơn mưa. Khi hai người vừa đi tới gần đoạn đường Ký Con thì cây cổ thụ cao hàng chục mét bất ngờ bật gốc ngã đè trúng xe máy.


Vụ việc khiến cho 2 người bị thương được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Hiện trường, xe máy bị cây đè lên hư hỏng nặng. Phần thân cây dài khoảng 20m nằm chắn giữa đường.


Nhận tin báo, công an cùng các đơn vị liên quan có mặt phong tỏa hiện trường.

Tin cùng chuyên mục