Mua bán tài liệu bí mật Nhà nước, nhiều công chức, viên chức tỉnh Lạng Sơn bị khởi tố

Các đối tượng đã câu kết để trao đổi đề thi, đáp án trong kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức tỉnh Lạng Sơn và hưởng lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Ngày 20-1, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, qua điều tra, Cơ quan An ninh điều tra vừa khởi tố vụ án hình sự “Mua bán tài liệu bí mật Nhà nước” xảy ra tại kỳ thi nâng ngạch chuyên viên chính năm 2021 tại tỉnh này và khởi tố 8 bị can, gồm: Đinh Thị Giang, Nông Thị Hòa, Hoàng Thanh Thảo và Hoàng Trung Mạnh đều là công chức Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn; Phạm Thị Hường, Liễu Minh Tuấn và Hoàng Thùy Hương là công chức Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn; Chúc Ngọc Huyền là công chức Phòng Nội vụ TP Lạng Sơn. Trong đó, Cơ quan An ninh điều tra đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thanh Thảo.

Mua bán tài liệu bí mật Nhà nước, nhiều công chức, viên chức tỉnh Lạng Sơn bị khởi tố ảnh 1 Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thanh Thảo

Trước đó, ngày 19-12-2021 tại buổi thi môn Chuyên môn nghiệp vụ trong kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức tỉnh Lạng Sơn, Ban giám sát kỳ thi đã phát hiện một số thí sinh có hành vi sử dụng tài liệu có câu hỏi và đáp án giống với câu hỏi và đáp án trong đề thi chính thức của Hội đồng thi.

Do có dấu hiệu lộ, lọt bí mật tài liệu Nhà nước nên Ban giám sát kỳ thi đã lập biên bản sự việc để tiếp tục xác minh làm rõ. Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã làm rõ các đối tượng nêu trên đã câu kết để trao đổi đề thi, đáp án và hưởng lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Hiện, vụ án tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục