Một trường hợp từ TPHCM về Trà Vinh mắc Covid-19

Ngày 21-6, ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, 1 trường hợp từ TPHCM về quê ở xã An Quảng Hữu (huyện Trà Cú) mắc Covid-19, nhưng đã khai báo tại trạm y tế địa phương trước khi về nhà và đã được đưa đi cách ly tập trung.

Theo đó, bệnh nhân (BN 13.258) 33 tuổi, trở về từ phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM. BN làm việc tại Công ty nhựa Duy Tân (phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM), do có người trong công ty đã được đi cách ly nên công ty cho nghỉ, cách ly tại nhà.

Trước đó, ngày 19-6, BN này về quê bằng xe cá nhân, sau khi được nhân viên y tế ở đây lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhưng chưa có kết quả. Trên đường trở về, BN nhận được thông báo kết quả mắc Covid-19 nên đã đến trạm y tế địa phương khai báo.

Theo điều tra dịch tễ, BN trên đường về không tiếp xúc với ai, đồng thời khai báo y tế lúc 20 giờ cùng ngày. Lúc đó, có 2 người khác ngồi chung bàn khai báo và 2 nhân viên y tế, đều đảm bảo nguyên tắc 5K.

Hiện BN được đưa về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trà Vinh để điều trị, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn Trạm Y tế xã An Quảng Hữu (huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh).

Tin cùng chuyên mục