Một trường ĐH tư thục có 6 chương trình đạt chuẩn AUN-QA

Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) vừa trao chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình cho Trường Đại học Lạc Hồng.
Một trường ĐH tư thục có 6 chương trình đạt chuẩn AUN-QA

Cụ thể, có 6 chương trình đào tạo được trao chứng nhận gồm: Dược, Kế toán, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật điện – Điện tử. Giấy chứng nhận có giá trị trong 5 năm, tính từ năm 2022.

Tính đến thời điểm này, Trường ĐH Lạc Hồng đang là trường ĐH tư thục có số chương trình đạt chuẩn AUN-QA nhiều nhất trên cả nước.

Với quy trình kiểm định chặt chẽ, minh bạch, bộ tiêu chuẩn đánh giá toàn diện chất lượng đào tạo của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á góp phần khẳng định về chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của cơ sở giáo dục được kiểm định. Đặc biệt, sinh viên được học tập trong một môi trường cải tiến liên tục, dễ dàng thực hiện trao đổi hoặc chuyển đổi tín chỉ với các trường đại học trong khu vực. Ngoài ra, người học tốt nghiệp từ những chương trình này sẽ có nhiều thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm trong thị trường khu vực và quốc tế.

Theo lãnh đạo Trường ĐH Lạc Hồng, hiện trường đang tiến hành đánh giá ngoài theo chuẩn ABET (tiêu chuẩn Hoa Kỳ) đối với chương trình Công nghệ Kỹ thuật Thông tin và Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử. Dự kiến, trong năm 2023 sẽ tiếp tục hoàn thiện các điều kiện để tham gia đánh giá ngoài bộ tiêu chuẩn AUN-QA 4.0 đối với 4 chương trình đào tạo Đông Phương, Kỹ thuật công trình, Tài chính Kế toán, Cơ điện – Điện tử; đánh giá ngoài cấp cơ sở giáo dục lần thứ 2 theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cấp cở sở giáo dục của Bộ GD-ĐT.

Tin cùng chuyên mục