Một thương hiệu trà Đài Loan rút khỏi thị trường Việt Nam

Vừa qua, Công ty cổ phần TM-DV Trà Cà phê Việt Nam (The Coffee House) - đơn vị nhận nhượng quyền độc quyền chuỗi Ten Ren’s Tea tại thị trường Việt Nam, cho biết sẽ ngừng kinh doanh cửa hàng Ten Ren’s Tea tại thị trường Việt Nam với ngày hoạt động cuối cùng vào ngày 15-8-2019.

Thời điểm Ten Ren’s Tea vào Việt Nam cũng là thời điểm thị trường trà sữa Việt Nam đang tăng trưởng. Theo The Coffee House, thương hiệu trà sữa Ten Ren được biết đến như niềm tự hào bậc nhất của văn hóa trà Đài Loan gồm 3 loại sản phẩm chính là trà sữa, trà đóng gói và trà đóng chai. Khi Ten Ren’s Tea được đưa vào Việt Nam, The Coffee House chỉ tập trung sản phẩm trà sữa với mong muốn mở 40 cửa hàng vào cuối năm 2018 nhưng chỉ mới 23 cửa hàng đã phải đóng cửa.

Ông Võ Duy Phú, Giám đốc Thương mại và Marketing The Coffee House cho biết: “Công ty nhận thấy mô hình kinh doanh hiện tại chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng. Với kết quả chưa đạt như kỳ vọng, công ty sẽ ngừng kinh doanh chuỗi cửa hàng Ten Ren’s Tea và hoạch định lại chiến lược phù hợp cho lĩnh vực này. Cùng với đó, công ty sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng thành viên thông qua ứng dụng (App) Ten Ren’s Tea. Toàn bộ nhân sự và đối tác của hệ thống Ten Ren’s Tea sẽ được tạo điều kiện để chuyển đổi, xác nhập vào hệ thống The Coffee House. Một số cửa hàng của Ten Ren’s Tea sẽ được chuyển đổi sang thương hiệu The Coffee House, số còn lại sẽ sang nhượng. Kế hoạch sắp tới, The Coffee House tiếp tục tập trung chính là các sản phẩm từ cà phê, còn các sản phẩm khác chỉ để khách hàng trải nghiệm”.

Tin cùng chuyên mục