Một thanh niên tử vong khi tham gia ứng cứu 4 du khách bị nạn trên bán đảo Sơn Trà

Sáng sớm ngày 28-8, Cảnh sát PCCC và Cứu nạn Cứu hộ (Công an TP Đà Nẵng) vừa đưa thi thể một nam thanh niên rơi xuống vực sâu khi tham gia ứng cứu nhóm du khách gặp nạn tại bán đảo Sơn Trà lên bờ.

Trước đó, vào ngày 27-8, một nhóm du khách gồm 4 người đến từ TPHCM đi tham quan tại bán đảo Sơn Trà bằng xe máy. Tại đây cả nhóm đã gửi xe máy và đi bộ vào khu vực gần cây đa ngàn năm tuổi thì có một người bị tai nạn. Trong đó, 1 nam thanh niên bị rơi xuống vực chấn thương đầu, gãy chân; 3 người còn lại phát đèn pin, kêu cứu.

Lúc này, 2 người đi câu ở phía dưới biển là anh Mai Xuân Minh (34 tuổi, trú phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) và anh Trần Long Khải (30 tuổi, trú tại Gio Linh, Quảng Trị) nghe được tiếng kêu cứu nên đã tiếp cận để ứng cứu nhóm du khách.

Cùng lúc, Cảnh sát PCCC và Cứu nạn Cứu hộ, Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng, Ban Chỉ huy quân sự quận Sơn Trà cùng các lực lượng chức năng khác huy động lực lượng, phương tiện, triển khai các biện pháp cứu nạn.
Một thanh niên tử vong khi tham gia ứng cứu 4 du khách bị nạn trên bán đảo Sơn Trà ảnh 1 Lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm nhóm du khách bị nạn trên bán đảo Sơn Trà
Lực lượng chức năng chia thành hai nhánh để cứu nạn; một nhánh đi đường bộ, một nhánh dùng ca-nô đi đường biển. Tuy nhiên, việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn, do khu vực này có mưa to, gió lớn.

Đến 21 giờ ngày 27-8, lực lượng cứu hộ đã đưa được nhóm du khách bị nạn ra khỏi rừng an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận để cứu nhóm du khách anh Khải không may bị ngã đập đầu vào đá, tử vong.

Đến khoảng 3 giờ 30 phút, lực lượng chức năng mới hoàn tất việc tìm kiếm, đưa thi thể anh Khải ra khỏi khu vực bị nạn và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Một thanh niên tử vong khi tham gia ứng cứu 4 du khách bị nạn trên bán đảo Sơn Trà ảnh 2 Khu vực anh Khải bị tử vong khi ứng cứu các du khách
Bán đảo Sơn Trà là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng nhưng với địa hình hiểm trở với nhiều dốc quanh co nên từ đầu năm đến nay đã xảy ra 12 vụ tai nạn làm 4 người chết và 3 người bị thương.

Tin cùng chuyên mục