Một thai phụ sinh con ngay trên đường từ vùng dịch về Gia Lai

Trong số những thai phụ ở vùng dịch được đón về, có 1 người đã chuyển dạ và được lực lượng y tế đi cùng hộ sinh thành công.

Tỉnh Gia Lai tổ chức đón thai phụ về

Khoảng 6 giờ sáng 15-9, Tổ công tác đón thai phụ và trẻ em của tỉnh Gia Lai tại vùng dịch Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM đã an toàn về đến TP Pleiku.

Trong đợt này, theo kế hoạch, tỉnh Gia Lai đón 314 người dân nhưng danh sách chốt về Gia Lai còn 247 người gồm có 209 thai phụ, 37 trẻ em đi cùng và 1 người nhà thai phụ. Những người không về như kế hoạch vì lý do sức khỏe, công việc và một số lý do khác.

Để đảm bảo an toàn cho các thai phụ, tổ công tác được bố trí 9 bác sĩ, nhân viên y tế và đầy đủ trang, thiết bị sẵn sàng cấp cứu thai phụ nếu có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Những người được đón về đợt này được đưa về nơi tiếp đón cách ly tập trung tại Khu cách ly Trường nghề 21 (Binh đoàn 15) và Khu cách ly Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh (Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai). 

Một thai phụ sinh con ngay trên đường từ vùng dịch về Gia Lai ảnh 2 Cháu bé đã được y, bác sĩ đỡ đẻ trên đường đưa từ vùng dịch về quê

Đặc biệt, có 1 thai phụ trên đường về đã chuyển dạ và được hộ sinh an toàn. Trường hợp này là chị Ksor H’ơp (25 tuổi, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện), mang thai 38 tuần. Được biết, khi xe của đoàn di chuyển đến thôn 10 (xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) thì chị Ksor H’ơp có dấu hiệu chuyển dạ.

Ngay lập tức các bác sĩ hội ý, thăm khám và quyết định chọn vị trí đất trống để đỡ đẻ cho sản phụ này và đã thành công vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 14-9.

Ban chỉ đạo tỉnh Gia Lai cũng đã trao đổi thông tin cùng Sở Y tế Đắk Nông để nhờ hỗ trợ nếu có tình huống cấp cứu, nhất là tai biến sản khoa.

Tuy nhiên, sau 30 phút theo dõi sinh tồn mẹ và bé, nhận thấy tình trạng sức khoẻ ổn định, đoàn quyết định tiếp tục di chuyển về.

Đến 5 giờ 30 sáng, tại chốt 110, đội cấp cứu đã đón và đưa 2 mẹ con này về Bệnh viện 331 để chăm sóc, điều trị và cách ly theo quy định.

Tin cùng chuyên mục