Một tàu cá Quảng Trị mất liên lạc khi đánh bắt thủy sản ở vùng biển xa

Ngày 28-5, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng tích cực liên lạc, tìm kiếm tàu cá bị mất tín hiệu kết nối khi đang đánh bắt thủy sản ở vùng biển xa.

Trước đó, ngày 17-5, tàu cá QT-95645-TS của ông Nguyễn Thanh Ngữ do thuyền trưởng Hồ Văn Thái (cùng trú khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị) điều khiển, khởi hành đi khai thác thủy sản ở vùng biển xa.

Một tàu cá Quảng Trị mất liên lạc khi đánh bắt thủy sản ở vùng biển xa ảnh 1 Từ ngày 23-5 đến 11 giờ 59 phút ngày 26-5, tàu cá trên di chuyển đều với tốc độ 1 hải lý/giờ theo hướng bắc về phía đảo Hải Nam

Quá trình di chuyển, từ ngày 17 đến ngày 24-5, thuyền trưởng báo cáo vị trí về Chi cục Thủy sản Quảng Trị bằng máy thông tin liên lạc và tích hợp định vị vệ tinh VX-1700 đầy đủ. Tuy nhiên, đến trưa ngày 26-5, tàu cá QT-95645-TS mất tín hiệu kết nối thông qua hệ thống giám sát hành trình. Vị trí cuối cùng trước khi tàu mất tín hiệu tại tọa độ 109,54 độ vĩ Bắc - 17,33 độ kinh Đông, cách các tàu hoạt động xung quanh 6,5 hải lý.

Chi cục Thủy sản Quảng Trị đã kiểm tra, theo dõi và thông báo cho các tàu cá hoạt động xung quanh tổ chức tìm kiếm.

Ông Nguyễn Thanh Ngữ chủ tàu cá cho biết, tàu cá QT-95645-TS của ông là tàu gỗ, có chiều dài 17,4 mét, công suất 400CV. Sáng ngày 17-5, ông làm thủ tục để tàu cá QT-95645-TS của mình cùng 5 ngư dân ra khơi tham gia đánh bắt. Sau khi làm xong thủ tục, ông Ngữ giao tàu cho anh Hồ Văn Thái làm tài công. Đây là chuyến thứ 2 anh Thái điều khiển tàu QT-95645-TS ra vùng biển xa, chuyến thứ nhất cách chuyến này khoảng 1 tuần.

Một tàu cá Quảng Trị mất liên lạc khi đánh bắt thủy sản ở vùng biển xa ảnh 2 Người dân tập trung tại nhà tài công Hồ Văn Thái mong ngóng tin tức

Ông Ngữ cũng cho biết thêm: “Tuy thủ tục đăng ký ra khơi có 5 người tham gia đánh bắt, tuy nhiên khi xuất bến chỉ có 1 mình tài công Hồ Văn Thái trên tàu cá. Tàu xuất bến tôi không hề hay biết, khi vợ Thái chạy xuống nhà tôi nói anh Thái đi một mình tôi mới điện bảo Thái chạy tàu vào để đón người. Ông Thái nói sẽ cho tàu chạy vào nhưng thực tế ông ấy không vào”. 

Trong khi đó, anh Hồ Văn Hải (em trai tài công Hồ Văn Thái) cho biết: “Đến nay vẫn không rõ anh Thái ra khơi cùng với ai?, đi bao nhiêu người?. Trước đó, ngày 22-5, anh Thái có gọi điện thoại báo cho vợ biết là tàu cá vẫn đang hoạt động bình thường. Từ hôm đó đến sáng hôm qua gia đình mới nhận được tin tàu cá do anh Thái điều khiển bị mất tín hiệu liên lạc khi ở vùng biển xa”.

Tin cùng chuyên mục