Một tàu cá Khánh Hòa va đá ngầm, 2 người chết và mất tích

Sáng 4-1, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa xác nhận, một vụ tai nạn tàu cá va vào đá ngầm trên biển Cam Ranh khiến một ngư dân tử nạn, 1 người mất tích trên biển.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra với tàu cá KH-00149-TS có 4 ngư dân, do ông Phạm Tám (SN 1958, trú TP Nha Trang, Khánh Hòa) làm thuyền trưởng.

Khoảng 1 giờ ngày 3-1, tàu cá của ông Tám đang thả neo ngủ nghỉ tại khu vực Hòn Se, thuộc vùng biển Cam Ranh (Khánh Hòa) thì bị gió thổi cày neo, va vào đá ngầm khiến tàu bị chìm.

Cứu hộ một tàu bị nạn trên biển tại Khánh Hòa

Sau khi tàu chìm, cả 4 ngư dân bị rơi xuống biển. Riêng ngư dân Võ Cư (SN 1972), thuyền viên trên tàu đã túm được áo phao, thả trôi tự do, đến 6 giờ giờ cùng ngày thì được một tàu cá cứu được, đưa vào bờ an toàn; 3 ngư dân khác mất tích.

Ngay sau vụ việc, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã huy động tàu cá ngư dân, tàu biên phòng địa phương ra hiện trường tổ chức tìm kiếm người mất tích.

Đến trưa ngày 4-1, lực lượng chức năng đã cứu được 2 người trên tàu mất tích và tìm được một thi thể. Hiện vẫn còn 1 người mất tích.

Tin cùng chuyên mục