Một số trường hợp chưa nhận được lương hưu

Như Báo SGGP đã thông tin, tại TPHCM, trong đợt trả lương hưu lần này, người nhận lương hưu sẽ được chi trả 2 tháng 4 và 5. Theo kế hoạch, trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 28-4, cán bộ UBND phường xã sẽ đến tận nhà chi trả lương hưu cho người lãnh lương hưu bằng tiền mặt. 
Bưu tá đến tận nhà chi trả cho người hưu trí tại quận 1, TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bưu tá đến tận nhà chi trả cho người hưu trí tại quận 1, TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Từ ngày 29-4 đến 25-5, bưu cục các quận huyện sẽ phát cho người chưa nhận được tiền. Đến ngày 10-4, nhiều người hưởng lương hưu bằng tiền mặt đã gọi đến đường dây nóng Báo SGGP, thắc mắc vì chưa nhận được tiền lương hưu. 

Trả lời về việc có những trường hợp chưa nhận được lương hưu tháng 4 và 5, ông Phan Văn Mến, Giám đốc Bảo hiểm xã hội TPHCM, cho biết: “Kế hoạch trả lương hưu tháng 4 và 5 vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên, số lượng 115.000 người lãnh lương hưu bằng tiền mặt là áp lực rất lớn đối với cán bộ phường xã và bưu cục các quận huyện. Việc chậm trễ này khó tránh khỏi, bởi các nhân viên phải phân chia việc chi trả lương theo kế hoạch, lộ trình ở từng tổ dân phố, khu phố.

Qua Báo SGGP, chúng tôi mong mỏi các cô chú lãnh lương hưu thông cảm với những khó khăn, sơ sót ban đầu. Trường hợp có nhu cầu nhận lương hưu sớm, kính xin các cô chú vào trang web Bưu điện TPHCM để đăng ký theo hướng dẫn. Nhiều người nhận lương hưu bằng tiền mặt chưa quen việc sử dụng máy tính cá nhân và các thiết bị di động, do vậy có thể nhờ người thân đăng ký, nhập dữ liệu lên hệ thống (http://ansinhxahoi.vnpost.vn). Việc nhập thông tin rất đơn giản, tiện dụng. Ngoài ra, trong quá trình đăng ký, nếu cần sự hỗ trợ, người sử dụng có thể gọi điện thoại đến Tổng đài 1900.545481 để được hướng dẫn cụ thể, hoặc liên hệ với nhân viên bưu điện tại địa phương để được trợ giúp”.

Tin cùng chuyên mục