Một số tỉnh ĐBSCL dự kiến dời lịch học trực tiếp đến đầu năm 2022

Ngày 13-12, ông Mai Văn Huỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, vừa ký văn bản chấp thuận với đề nghị của ngành giáo dục, dự kiến cho học sinh các cấp phổ thông trở lại trường từ đầu học kỳ 2 (đầu năm 2022).

Tỉnh Kiên Giang tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh khối THPT
Tỉnh Kiên Giang tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh khối THPT

Theo ông Đào Thanh Hóa, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang, hiện tại học sinh bậc THPT của tỉnh này đã tiêm vaccine mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt trên 70%.

Trẻ em lứa tuổi 12-14 đang triển khai tiêm theo lượng vaccine được phân bổ, dự kiến tới cuối tháng này sẽ hoàn thành 100% mũi 1.

Dự kiến, Kiên Giang sẽ cho phép học sinh ở các địa phương "vùng xanh, vùng vàng" tới lớp với tỉ lệ không quá 50%, các địa phương "vùng cam, vùng đỏ" và số học sinh còn lại sẽ tiếp tục học qua mạng và qua truyền hình.

Bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết, đã được UBND tỉnh này duyệt kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục năm 2021-2022 thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Dự kiến, các khối lớp 1, 2, 6, 9, 10 của tỉnh An Giang tại các địa phương thuộc "vùng xanh, vùng vàng" - cấp độ dịch 1, 2 sẽ được đến lớp với tỉ lệ 50% từ đầu năm 2022. Việc dạy học sẽ duy trì cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến vì sẽ có một bộ phận học sinh không thể tới lớp, hoặc phụ huynh lo ngại dịch bệnh…

Các địa phương thuộc "vùng cam, vùng đỏ" sẽ tiếp tục học trực tuyến qua mạng và qua truyền hình.

Ngành giáo dục An Giang cũng đã ban hành bộ tiêu chí cụ thể để đón học sinh trở lại trường. Ngoài việc giáo viên phải tiêm đủ 2 mũi ít nhất 14 ngày, học sinh cũng phải tiêm đủ 2 mũi và phải có xét nghiệm PCR âm tính trước khi chính thức trở lại lớp. Giờ học, giờ chơi đều phải bố trí lệch giữa các khối lớp để tránh tụ tập đông người trong sân trường.

Một số tỉnh ĐBSCL cũng dự kiến cho học sinh học trực tiếp trở lại từ đầu năm 2022. Tuy nhiên, đây mới chỉ là dự kiến vì tình hình thực tế còn phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến của dịch Covid-19, nhất là khi biến chủng Omicron đang lan rộng trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục