Một sản phụ tử vong bất thường

Ngày 23-3, TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết, hiện cơ quan này đang thẩm định nguyên nhân tử vong của sản phụ A YĂCH (21 tuổi, ngụ ở thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, Đồng Nai), khi có kết quả sẽ thông báo cho người nhà sản phụ và báo chí biết.

Theo phản ánh, trước đó, ngày 18-3, sản phụ A YĂCH nhập viện chờ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai, TP Long Khánh (hay còn gọi là Bệnh viện Suối Tre) trong tình trạng khỏe mạnh bình thường.

Đến chiều 21-3, sản phụ này sinh thường 1 bé trai 3,3kg thì bị băng huyết mất máu nhiều.

Phía bệnh viện chuyển sản phụ qua Bệnh viện Đa khoa Long Khánh (cách đó hơn 1km) cấp cứu nhưng không qua khỏi. Riêng bé trai con sản phụ được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng Nai và hiện vẫn đang cấp cứu. Bức xúc trước cái chết của con, người nhà sản phụ đã tố các bác sĩ phía bệnh viện trực hôm đó tắc trách và yêu cầu phải làm rõ nguyên nhân cái chết.

Liên quan vụ việc, sáng 23-3, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai cũng đã thông tin bước đầu tới gia đình về cái chết của sản phụ A YĂCH là do bị tai biến sản khoa và phía bệnh viện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Tin cùng chuyên mục