Một phóng viên Báo Pháp Luật TPHCM bị nhiều đối tượng dọa “giết chết cả gia đình“

Trong ngày 3-5, một phóng viên của Báo Pháp Luật TPHCM đang thường trú tại Phú Yên liên tục bị nhiều đối tượng dùng số lạ gọi điện để uy hiếp, mạt sát, đe dọa sẽ truy tìm và “giết chết cả gia đình”.

Ngày 3-5, ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh này khẩn trương chỉ đạo điều tra và có biện pháp bảo vệ gia đình nhà báo Lê Tấn Lộc (bút danh Tấn Lộc), phóng viên (PV) Báo Pháp Luật TPHCM, đang thường trú tại tỉnh Phú Yên.

Khách sạn Volga, tài sản liên quan vụ tranh chấp vay tài sản mà Báo Pháp Luật TPHCM trước đó đã có bài phản ánh

Ngay trong ngày 3-5, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên và Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cũng đã yêu cầu Công an TP Tuy Hòa tiến hành điều tra, làm rõ động cơ của các đối tượng để xử lý và có biện pháp để bảo vệ gia đình PV Lê Tấn Lộc.

Ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho hay, ông đã đề nghị Công an TP Tuy Hòa bằng nhiều biện pháp phải bảo vệ gia đình nhà báo Lê Tấn Lộc, PV của Báo Pháp Luật TP HCM.

Theo trình báo của PV Lê Tấn Lộc: Ngày 3-5, có 1 phụ nữ và 1 người đàn ông liên tục dùng các số điện thoại “0905032193" và "0961933021”, tự giới thiệu là người ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Qua điện thoại, hai người này đã chửi bới, mạt sát PV Tấn Lộc, cho là anh đã viết báo đụng đến quyền lợi của gia đình họ trong một vụ kiện dân sự.

Hai người này nói, sẽ cho người "giết chết cả gia đình" PV Tấn Lộc. Đồng thời, liên tục dùng những lời lẽ khủng bố, đe dọa tính mạng, tinh thần PV Tấn Lộc và những người thân của anh.

Đáng chú ý, từ số điện thoại "0961933021" có giọng người đàn ông, tự giới thiệu đang ở TP Nha Trạng, đang tìm hai người con của PV Tấn Lộc để “xử”. Người này còn đọc rõ họ tên, năm sinh, trường của 2 người con PV Tấn Lộc đang học…

Cũng theo PV Tấn Lộc, còn ở số điện thoại "0905032193", có giọng người phụ nữ liên tục gọi điện khủng bố, uy hiếp, tự xưng là có liên quan trong vụ kiện tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa nguyên đơn là ông M.T.T. (ngụ TP Nha Trang) và bị đơn là Công ty TNHH T.H.P. (trụ sở ở TP Nha Trang).

Trước đó, ngày 26-4, Báo Pháp Luật TPHCM có nhận được bài của một cộng tác viên liên quan đến một số vấn đề về thủ tục tố tụng của vụ kiện tranh chấp hợp đồng vay tài sản ở TP Nha Trang.

PV Tấn Lộc được tòa soạn Báo Pháp Luật TPHCM phân công liên lạc với chánh án TAND TP Nha Trang tìm hiểu thêm một số vấn đề liên quan đến thủ tục tố tụng vụ kiện để bổ sung vào bài báo trên. 

Ngày 26-4-2019, Báo Pháp Luật TP HCM đăng bài "Tòa xử "siêu nhanh" sau 15 ngày thụ lý".

Trong các cuộc gọi, người phụ nữ và người đàn ông trên nói rằng, chánh án TAND TP Nha Trang cho họ biết PV Tấn Lộc là người gọi điện lấy thông tin, viết bài liên quan đến vụ việc này.

Chiều cùng ngày (3-5), Tòa soạn Báo Pháp Luật TPHCM đã có công văn khẩn gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Công an TP Nha Trang, Trưởng Công an TP Tuy Hòa đề nghị có biện pháp bảo vệ cho cá nhân và gia đình PV Tấn Lộc.

Tin cùng chuyên mục