Một Phó phòng TN-MT huyện Tây Sơn (Bình Định) bị tố nhận tiền “bảo kê”

Một người dân đã đăng tải một đoạn ghi âm trên trang facebook tố cáo Phó phòng TN-MT huyện Tây Sơn (Bình Định) nhận tiền "bảo kê" hàng tháng của doanh nghiệp khai thác đất trái phép.

Sáng ngày 22-11, Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Định đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Quang H. (trú thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định) liên quan đến việc ông này đã có thông tin tố cáo ông Ng. Q. D. - Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) huyện Tây Sơn “bảo kê” doanh nghiệp khai thác đất trái phép mà trước đó ông H. đã đăng tải lên trang Facebook của mình.

Ông H. phản ánh rằng, do quá bức xúc trước tình trạng khai thác đất trái phép tại thôn Phú An (xã Tây Xuân, Tây Sơn) nên ông này đã tìm hiểu và biết được ông Ng. Q. D. nhận tiền “bảo kê” cho việc này. Sau đó, ông H. đã chia sẻ thông tin đó lên trang facebook cá nhân của mình để công khai tố cáo vụ việc.

Cụ thể, ngày 19-11, ông H. đã đưa lên trang Facebook đoạn ghi âm đối thoại giữa ông và ông Tr. V. D. (chủ doanh nghiệp chuyên sản xuất gạch ngói, trụ sở huyện Tây Sơn), về việc “chung chi”, để được khai thác đất trái phép.

Trong cuộc đối thoại được ghi âm, ông Tr. V. D. cho biết, mỗi tháng ông phải chung chi cho ông Chín Dũng (tên thường gọi của ông Ng. Q. D. - Phó phòng TN-MT huyện Tây Sơn) 10 triệu đồng.

Trưa ngày 22-11, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Quang H. cho biết: "Qua buổi làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Định, tôi đã trình bày hết những bức xúc trên của mình. Bên phía Tỉnh ủy yêu cầu tôi nên có đơn trình bày cụ thể, để họ có cơ sở giải quyết. Nếu sự việc nghiêm trọng sẽ chuyển qua cơ quan điều tra, làm rõ.”
Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn cũng đã có buổi làm việc với ông H. về vụ việc trên. Ông Đỗ Văn Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn cho biết, huyện đã chỉ đạo các phòng chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ và có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật nếu phát hiện sai phạm.

Tuy vậy, trao đổi với báo chí, ông Tr. V. D lại phủ nhận chuyện chung chi hàng tháng 10 triệu đồng, để khai thác đất trái phép, như trong đoạn ghi âm mà ông H. đã đưa lên facebook.

“Đoạn ghi âm, ông H. lắp ghép thế nào thì tôi không biết, ông H. tự chịu trách nhiệm”, chủ doanh nghiệp trên phủ nhận.

Ngày 22-11, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với ông Ng. Q. D., Phó phòng TN-MT huyện Tây Sơn, nhưng không được. Ngày 21-11, ông D. cũng từ chối gặp báo chí và hứa sẽ cung cấp thông tin sau.

Tin cùng chuyên mục