Một phó chủ tịch phường ở Bình Định bỏ nhiệm sở nhiều tháng

Ngày 14-11, một nguồn tin của PV Báo SGGP cho biết, UBND TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã có chỉ đạo UBND phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn) báo cáo, xử lý về trường hợp 1 phó chủ tịch UBND phường này bỏ nhiệm sở nhiều tháng nay.

Cùng ngày, trao đổi với báo chí, ông Võ Chí Thiện, Chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng xác nhận về thông tin trên và cho biết, địa phương đã có báo cáo ban đầu lên Thường trực Thành ủy, UBND TP Quy Nhơn.

UBND phường Ghềnh Ráng nơi bà Ng.T.T.H. làm việc

Trường hợp vắng mặt, bỏ nhiệm sở nhiều tháng là bà Ng.T.T.H., Phó Chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng (phụ trách lĩnh vực văn hóa, xã hội). Trước đó, bà H. có đơn xin nghỉ phép 15 ngày, từ ngày 5 đến ngày 29-9-2022 với lý do có công việc gia đình.

Tuy nhiên, hết thời hạn nghỉ việc bà H. vẫn chưa có mặt tại cơ quan để đảm nhiệm các công việc theo chức năng, nhiệm vụ của mình.

UBND phường Ghềnh Ráng đã liên hệ, triệu tập bà H. nhưng không được. Liên hệ phía gia đình bà H. cũng không biết bà đang ở đâu. “Từ ngày xin nghỉ phép 5-9 đến nay bà H. không có mặt ở cơ quan. Vừa rồi, chúng tôi cũng đã có cuộc làm việc với Phòng Nội vụ TP Quy Nhơn để xin ý kiến xử lý kỷ luật theo quy định của cán bộ viên chức”, ông Thiện cho biết.

Một phó chủ tịch phường ở Bình Định bỏ nhiệm sở nhiều tháng ảnh 2 Bàn làm việc của bà Ng.T.T.H. bỏ trống nhiều tháng
Trao đổi qua điện thoại với báo chí, ông Dương Hồng Thao, Trưởng Phòng Nội vụ TP Quy Nhơn, cho biết: “Theo quy định nếu bỏ nhiệm sở hơn 1 tháng và quá 3 lần gửi giấy mời, triệu tập không được thì cơ quan thẩm quyền sẽ tổ chức kiểm điểm, đưa ra hình thức xử lý, kỷ luật đối với bà H. Hiện, đơn vị chức năng đã đến nhà bà H. và đã gửi giấy mời lần 1 đối với bà này”.

Về trường hợp bà H., ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn cho biết, đã nắm được vụ việc. Thành ủy Quy Nhơn đã có chỉ đạo, giao Chủ tịch UBND thành phố này kiểm tra, xử lý theo quy định về luật cán bộ, công chức.

Ông Dũng nhấn mạnh, hình thức xử lý bà H. sẽ được thực hiện nghiêm túc, làm theo quy trình và sẽ công khai. 

Tin cùng chuyên mục