Một nửa số rạp chiếu phim ở Italy đóng cửa vì Covid-19

850 rạp chiếu phim tương đương gần một nửa số rạp trên cả nước Italy sẽ phải đóng cửa trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. 

Theo đó, 5 khu vực ở phía Bắc nước này gồm: Piedmont, Lombardy, Veneto, Friuli Venezia-Giulia và Emilia Romagna đã chính thức hủy các sự kiện công cộng từ ngày 1-3, bao gồm: đóng cửa trường học, bảo tàng, các buổi hòa nhạc và rạp chiếu phim. Tại Italy, vùng phía Bắc và Lazio được xem là khu vực trung tâm của nền công nghiệp giải trí nước này. 

ANEC - Hội Liên hiệp các nhà bán lẻ điện ảnh Italy ước tính, có 850 rạp chiếu phim với khoảng 1.830 phòng chiếu, chiếm 45% trên tổng số rạp sẽ phải đóng cửa để đối phó với dịch bệnh. Hiện doanh thu phòng vé nước này đã giảm đến 44% vào cuối tuần qua và giảm 30% so với cùng kỳ năm 2019. Một số bộ phim đã lên lịch phát hành vào cuối tuần tới đã bị hoãn lại, trong đó có: Hidden Away,  You Only Live Once, After the Wedding, Lupin III, I Change Everything… Bom tấn Mission: Impossible 7 (Điệp vụ bất khả thi 7) theo kế hoạch sẽ có 3 tuần quay tại Venice cũng đã chính thức tạm hoãn. 

Tin cùng chuyên mục