Một nhân viên gác chắn kịp thời ngăn tàu đâm vào ô tô chết máy trên đường ray

Một vụ tai nạn đường sắt đã được ngăn chặn kịp thời nhờ hành động nhanh trí, dũng cảm của nhân viên gác chắn Dương Văn Kiên. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã có thư biểu dương đối với nhân viên này.
Hành động nhanh trí dũng cảm của anh Dương Văn Kiên
Hành động nhanh trí dũng cảm của anh Dương Văn Kiên

Anh Dương Văn Kiên, nhân viên gác chắn đường sắt Chợ Sy (Diễn Châu, Nghệ An) vừa có hành động dũng cảm, ngăn được một vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong gang tấc.

Vụ việc xảy ra vào lúc 10 giờ 03 phút ngày 29-2, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ gác chắn đường ngang tại Km 273+620 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, nhận được điện báo của trực ban chạy tàu ga Yên Lý báo tàu AH1 xin đường, dự kiến qua ga Yên Lý lúc 10 giờ 13 phút, anh Dương Văn Kiên đã thực hiện đúng các quy trình, quy phạm về đóng chắn.

Sau đó, phát hiện 1 chiếc xe ô tô tải đang mắc kẹt trên đường sắt tại đường ngang không có rào chắn cách vị trí làm nhiệm vụ 120m về phía Bắc, anh Kiên đã nhanh chóng vượt qua đường ngang chạy về phía xe tải, vừa chạy vừa làm tín hiệu dừng tàu khẩn cấp.

Tàu AH1 đã kịp thời dừng lại, cách ô tô đang mắc kẹt khoảng 80m, tránh được 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, bảo đảm an toàn cho đoàn tàu, tài sản và tính mạng của người lái ô tô.

Hành động dũng cảm, đầy tinh thần trách nhiệm của anh Dương Văn Kiên đã được Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể gửi thư biểu dương.

Trong thư, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn hành động của anh Kiên sẽ là tấm gương tốt đối với toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt cũng như trong ngành giao thông vận tải. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, anh Kiên đã từng nhiều lần có hành động dũng cảm tương tự trước đó.

Tin cùng chuyên mục