Một người đi cùng kẻ nổ súng khiến 4 người tử vong đã đầu thú

Đối tượng Minh Sida là người đi cùng Tuấn tới vườn nhãn cạnh nhà số 28B đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM nổ súng khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương đã ra đầu thú.
Công an chốt chặn ở nhiều vị trí. Ảnh: CHÍ THẠCH
Công an chốt chặn ở nhiều vị trí. Ảnh: CHÍ THẠCH

Trưa ngày 30-1, Công an TPHCM cho biết, Lê Quốc Minh (tự Sida, SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) là người đi cùng nghi phạm Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn Thủy, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, là thượng uý cán bộ CSTHAHS-HTTP-NTG Công an quận 11) tới vườn nhãn cạnh nhà số 28B đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM nổ súng khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương đã ra đầu thú.

Hai vụ nổ súng cùng 1 người gây ra?

Theo điều tra, khoảng 14 giờ 30 ngày 29-1, Tuấn cùng Minh đi chung xe máy mang BKS 52T2-3024 mang theo súng AK bá xếp đến điểm đánh bạc tại vườn nhãn cạnh nhà số 28B đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM.

Tại đây, cả 2 bắn liên tục nhiều phát làm 4 người tử vong và 1 người bị thương. Gây án xong, Tuấn lấy xe máy SH mang BKS 59L2-615.46 rồi về ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi. Tuấn bỏ lại xe SH rồi lấy xe máy Nouvo mang BKS 59Y2-301.98 tẩu thoát.

 Một người đi cùng kẻ nổ súng khiến 4 người tử vong đã đầu thú ảnh 1 Hiện trường vụ án.

Trong một diễn biến liên quan, rạng sáng cùng ngày, một số người dân ở trên Tỉnh lộ 15, ấp Phú Thuận, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPHCM nghe tiếng nổ lớn như tiếng súng. Lúc này, mọi người chạy ra kiểm tra thì phát hiện 1 người đàn ông tử vong với vết đạn trên người. Sự việc được báo cho công an.

Công an huyện Củ Chi cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra. Bước đầu, công an xác định nạn nhân là anh T.. Anh T. là tài xế xe ôm công nghệ, chiếc xe máy mang BKS 59X2-595.12 cũng biến mất.

 Một người đi cùng kẻ nổ súng khiến 4 người tử vong đã đầu thú ảnh 2 Hiện trường tài xế xe ôm tử vong vì trúng đạn.

Qua trích xuất camera an ninh, công an xác định hung thủ nổ súng bắn chết anh T. đã chặn nhiều xe máy và nã súng vào nhiều người nhưng không trúng.

Tuy nhiên, khi anh T. đi qua thì bị kẻ này chặn lại rồi dùng súng bắn chết anh này rồi lấy xe máy tẩu thoát. Qua điều tra, công an tình nghi kẻ nổ súng bắn chết anh T. cũng là nghi phạm Tuấn.

Hai người giáp mặt với kẻ nổ súng

Trong một diễn biến liên quan, Công an xã Trung An, huyện Củ Chi vừa báo cáo 1 vụ việc mà Tuấn thực hiện sau khi gây ra vụ xả súng ở sòng bạc. Theo đó, sau khi gây án trên đường tẩu thoát thì Tuấn gặp bà Võ Thị Bích Vân (SN 1983) và ông Trần Ngọc Biển (SN 1978) cùng ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi).

Cả 2 cho biết, khoảng 15 giờ 10 ngày 29-1, bà Vân đi xe máy hiệu Novo mang BKS 59Y2-301.98 tới nhà của ông Biển ở đường Dương Thị Phua, tổ 8, ấp Thạnh Đông để mua sữa bò.

Khi vừa tới trước nhà ông Biển thì bà Vân nhìn thấy 1 thanh niên mặc quần short, khoát áo màu đen, đeo khẩu trang chạy xe SH mang BKS 59L2-615.46 và cầm 1 khẩu súng dài. Thanh niên khống chế bà Vân yêu cầu bà đưa chiếc xe Novo. Lúc này, ông Biển chạy ra và giằng co với nam thanh niên.

 Một người đi cùng kẻ nổ súng khiến 4 người tử vong đã đầu thú ảnh 3 Hai người dân đã tình cờ giáp mặt với nghi phạm. Ảnh: CHÍ THẠCH

Sau đó, nam thanh niên nói lớn “đưa xe đây, tao mới giết nhiều người rồi, tao không sợ nữa đâu”. Đồng thời, nam thanh niên lên đạn dí súng vào người bà Vân và đưa cho ông Biển 1 cọc tiền.

Tiếp đó, thanh niên lấy xe máy Novo của bà Vân tẩu thoát để lại xe máy hiệu SH. Ông Biển kiểm tra thì cọc tiền chứa 11 triệu đồng. Sau đó, cả 2 trình báo công an.

Hàng trăm cảnh sát bao vây truy lùng nghi phạm gây án

Theo đó, từ sáng cùng ngày, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã huy động những lực lượng tinh nhuệ, thiện chiến nhất để tổ chức cuộc lùng sục trên diện rộng nhằm truy bắt Tuấn và đồng phạm ở ấp Bốn Phú, xã Trung An, xung quanh đa số là cây cao su non và keo lá tràm.

Hiện trường được phong toả hoàn toàn, nhiều xe chuyên dụng chở hàng trăm chiến sĩ thuộc nhiều đơn vị Công an TPHCM có mặt ở hiện trường. Cảnh sát cơ động đang bao vây một khu vực có chiều dài mỗi cạnh khoảng 150m.

 Một người đi cùng kẻ nổ súng khiến 4 người tử vong đã đầu thú ảnh 4
 Một người đi cùng kẻ nổ súng khiến 4 người tử vong đã đầu thú ảnh 5 Lực lượng tinh nhuệ Công an TPHCM chốt chặn ở nhiều vị trí. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Hiện các lực lượng công an đã tiến hành phong toả nhiều tuyến đường ở Củ Chi và đồng thời cảnh báo người dân địa phương, các khu vực xung quanh.

Nguồn tin ở hiện trường cho hay, có lệnh cho các lực lượng tổ chức truy bắt, nếu xác định đối tượng manh động, nguy hiểm thì có thể tiêu diệt để đảm bảo an toàn cho lực lượng và người dân xung quanh.

Hiện nhiều cơ quan Nhà nước, trụ sở công an được lệnh tăng cường đảm bảo an ninh. Lực lượng công an đổ về khu vực Củ Chi và các khu vực xung quanh dày đặc.

Tin cùng chuyên mục