Một ngày xảy ra 2 vụ cướp táo tợn nhắm vào tài xế GrabBike

 Trong cùng một ngày, 2 tài xế GrabBike bị các đối tượng đặt xe trên ứng dụng qua điện thoại để yêu cầu chở tới nơi vắng vẻ, sau đó dùng dao đâm nạn nhân để cướp xe.

Ngày 10-5, Công an quận Tân Phú, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hoàng Nam  (SN 1996, ngụ tỉnh Đồng Tháp) để điều tra xử lý về hành vi “Cướp tài sản”. Nạn nhân là anh Lê Thanh Dũng (SN 1983, ngụ quận 12, là tài xế GraBike).

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 9-5, Nam đã sử dụng điện thoại dùng ứng dụng GrabBike để đặt xe nhằm thực hiện hành vi cướp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Nam liên hệ với tài xế Dũng là người chạy GraBike ở địa bàn yêu cầu đến chở mình đi.

Trong quá trình lưu thông đến trước địa chỉ số 357 đường Lũy Bán Bích, phường Hiệp Thành, quận Tân Phú, bất ngờ Nam dùng dao thủ sẵn trong người đâm vào hông anh Dũng hòng cướp tài sản.

Biết gặp phải kẻ cướp nên anh Nam tìm cách bỏ chạy với vết thương trên người, đồng thời hô hoán người đi đường. Ngay lập tức, một số người đã chạy tới hỗ trợ khống chế bắt giữ Nam cùng tang vật là 2 con dao, 2 chiếc ĐTDD giao cho công an địa phương.

Tại cơ quan Công an, Nam khai nhận do không có tiền tiêu sài nên  nảy sinh ý định cướp xe để lấy tiền tiêu xài.

Cũng trong ngày 9-5, khoảng 8 giờ 30, người dân lại phát hiện một người đàn ông nằm gục với vết thương ở phần bụng ở Nghĩa trang Bình Hưng Hòa, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân. Người đi đường báo cho Công an địa phương.

Theo đó, nạn nhân là ông Trần Văn Lý (SN 1953, ngụ quận 12) cũng là tài xế GrabBike. Ông Lý cho biết, ông được 1 nam thanh niên đặt xe đến chở đến khu vực Nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Tại đây, nam thanh niên dùng dao đâm vào người cướp chiếc xe AirBlade BKS: 59G1-484.00 tẩu thoát.

Hiện công an đang tiến hành điều tra truy xét.

Tin cùng chuyên mục