Một kỹ sư hiến tạng cứu 4 người

Ngày 5-9, Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người cho biết, trung tâm vừa thực hiện kết nối Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang để tiếp nhận mô, tạng từ một kỹ sư xây dựng bị chết não hiến tặng nhằm ghép cho 4 bệnh nhân.

Người hiến tặng là anh Nguyễn Xuân Hải (37 tuổi, ở ngõ Trại Cá, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Vừa qua, trong chuyến công tác tại đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), anh Hải không may gặp tai nạn và rơi vào tình trạng chết não.

Khi biết em trai không thể qua khỏi, anh Nguyễn Xuân Hiếu (anh ruột của anh Hải) đã đưa ra ý tưởng hiến tặng mô, tạng của anh Hải cho những người bệnh nặng. Đề nghị đó của anh Hiếu được vợ anh Hải là chị Nhữ Mai Trang và cả gia đình ủng hộ. Họ đã thông báo với các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang về nguyện vọng này.

Sau khi nhận được thông tin trên, Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã kết nối với Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau đó, một kíp bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tới Kiên Giang để tiếp nhận mô, tạng và 2 thận, 2 giác mạc của anh Hải đưa về Bệnh viện Chợ Rẫy ghép ngay cho 4 người bệnh.

Để ghi nhận nghĩa cử cao đẹp trên, Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã kết hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy làm thủ tục đề xuất Bộ trưởng Bộ Y tế truy tặng kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân cho anh Nguyễn Xuân Hải.

Tin cùng chuyên mục