Một học sinh lớp 8 bị đánh “hội đồng”, quay clip tung lên mạng xã hội

Ngày 6-4, ông Hoàng Đình Sơn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cho biết, đã chỉ đạo các trường và đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc một học sinh lớp 8 bị đánh “hội đồng”, quay clip tung lên mạng xã hội.

Hình ảnh học sinh P.A. bị đánh "hội đồng". Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào ngày 5-4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 40 giây ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh đánh “hội đồng” một học sinh khác.

Đoạn clip cho thấy, sau một vài câu nói chuyện, nữ sinh mặc áo khoác màu đỏ đã dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào một nữ sinh khác; sau đó 2 nữ sinh mặc áo đồng phục tiếp tục lao vào đánh “hội đồng”. Lúc này có nhiều học sinh vây quanh nhưng không ai can ngăn mà còn hô hào, kích động, dùng điện thoại quay lại.

Qua xác minh ban đầu, vụ việc xảy ra tại khe Ùn thuộc địa bàn xã Tân An và Nghĩa Phúc (huyện Tân Kỳ).

Theo đó, do có mâu thuẫn nên một nhóm học sinh Trường THCS Đồng Văn và em Trương Thị P.A. (lớp 8, Trường THCS Nghĩa Phúc) hẹn nhau ở khe Ùn để giải quyết mâu thuẫn.

Ngày 3-4, em P.A. đến nơi hẹn với nhóm học sinh Trường THCS Đồng Văn. Tuy nhiên, đến nơi, ngoài nhóm học sinh này còn có thêm một số học sinh các trường: THCS Nghĩa Phúc, THPT Tân Kỳ 3 và Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Tây Kỳ.

Tại đây, sau lời qua tiếng lại, nhóm học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trường THCS Đồng Văn và Trường THPT Tân Kỳ 3 đã lao vào đánh em P.A. Trong đó, em L. (học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Tân Kỳ) đã cầm mũ bảo hiểm đánh P.A. khiến em bị chảy máu ở đầu và mũi. Thấy sự việc xảy ra, một số người lớn gần đó đã can ngăn nên các em học sinh mới giải tán.

Phòng GD-ĐT huyện Tân Kỳ đã phối hợp với nhà trường thăm hỏi, động viên nữ sinh bị đánh, đồng thời yêu cầu  THPT Tân Kỳ 3 và Trung tâm GDTX có hình thức kỷ luật, răn đe các nữ sinh đánh bạn.

Tin cùng chuyên mục